Mở rộng điều tra đường giây làm giấy tờ giả

23/07/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 23-7-2017, Công an tỉnh Gia Lai cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Văn Trung (sn 1997, trú huyện Ia...

 

(TN&MT) - Chiều ngày 23-7-2017, Công an tỉnh Gia Lai cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Văn Trung (sn 1997, trú huyện Ia Grai) và Trần Huy Dương (sn 1994, trú TP. Biên Hòa, Đồng Nai) để tiếp tục mởi rộng điều tra vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Đối tượng Trung tại cơ quan điều tra
Đối tượng Trung tại cơ quan điều tra

Thời gian vừa qua, lực lượng chuyên trách Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với Sở giao thông vận tải phát hiện, thu hồi hơn 800 giấy phép lái xe giả được người dân sử dụng để đổi sang giấy phép lái xe vật liệu PET. Nhận thấy sự việc trên có dấu hiệu phức tạp và gây mất ổn định an ninh trật tự trên địa bàn, Công an tỉnh đã lập hồ sơ điều tra, làm rõ. Ngày 13-5-2017, bằng các biện pháp nghiệp vụ, phòng Cảnh sát đã bắt quả tang Trung đang mang tài liệu giả đi giao cho khách hàng.

Tại cơ quan điều tra, Trung thừa nhận là người phân phối trung gian giấy tờ giả các loại cho nhiều người trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Bình Định để kiếm lời. Mở rộng điều tra, cảnh sát xác định đối tượng làm các giấy tờ giả để cung cấp cho Trung đi bán là Dương nên đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp. Khám xét nơi ở của đối tượng này, cảnh sát thu giữ được một số giấy tờ, tài liệu giả  như bằng THPT, CMND, giấy phép lái xe do Dương làm nhưng chưa kịp giao cho khách. Dương thừa nhận đã làm giả nhiều loại giấy tờ, con dấu của cơ quan tổ chức, kể cả việc dập lại số khung, số máy của các phương tiện vận tải để bán cho người có nhu cầu nhằm kiếm lời. Dương đã dùng mạng xã hội để rao bán các loại giấy tờ giả trên và thu từ 1,5 triệu đồng đến 5 triệu đồng/món hàng, tùy loại giấy tờ, bằng cấp.

Ngọc Linh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở rộng điều tra đường giây làm giấy tờ giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO