Lũ quét đổ bộ Ấn Độ, hàng chục người mất tích

Mai Đan| 28/07/2021 20:07

(TN&MT) - Ít nhất 7 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích do lũ quét đổ bộ một ngôi làng ở miền bắc Ấn Độ.

Những ngôi nhà bị hư hại dọc theo sông Manjhi sau trận lũ quét ở làng Chetru, quận Kangra, phía Bắc bang Himachal Pradesh, Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Ngày 28/7, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Jitendra Singh cho biết, chính phủ nước này đang theo dõi chặt chẽ tình hình hậu quả lũ quét trong khi quân đội và lực lượng ứng phó thiên tai quốc gia (NDRF) nỗ lực cho công cuộc tìm kiếm nạn nhân.

Dẫn nguồn tin từ tờ Daily Excelsior, Bộ trưởng Jitendra Singh cho biết, ít nhất 7 thi thể đã được tìm thấy và khoảng 40 người khác mất tích sau khi nước lũ càn quét một thung lũng hẹp có ngôi làng Honjar thuộc khu vực Dacchan ở huyện Kishtwar của Kashmir, Ấn Độ trong ngày 28/7. Đây là khu đồi núi hẻo lánh ở miền Bắc Ấn Độ.

Trong khi đó, theo một sĩ quan cảnh sát địa phương, tính đến ngày 28/7, 28 người mất tích và 6 người thiệt mạng đã được tìm thấy.

Cục Khí tượng Ấn Độ dự báo, trong tuần này, các khu vực đồi núi ở miền Bắc quốc gia này như Kashmir, Himachal Pradesh và Uttarakhand có thể trải qua lượng mưa từ lớn đến rất lớn trên diện rộng. Đồng thời cảnh báo, mưa lớn có thể gây ra lũ quét, sạt lở, lở đất và ngập úng ở các vùng trũng thấp, do đó, người dân cần nâng cao cảnh giác và thận trọng.

Trước đó, trận mưa lũ vừa xảy ra tại Ấn Độ vào tuần trước đã khiến hơn 160 người thiệt mạng.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ quét đổ bộ Ấn Độ, hàng chục người mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO