Lãnh đạo huyện Côn Đảo thăm, tặng quà tiếp sức các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19

Quang Anh – Văn Danh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng T| 18/07/2021 17:44

(TN&MT) - Ngày 17-7, Đoàn công tác của huyện Côn Đảo do ông Phan Thanh Biên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Côn Đảo làm Trưởng Đoàn đã đến thăm, tặng quà, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Ông Phan Thanh Biên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Côn Đảo  (bìa phải) thăm, tặng quà chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại Cảng Bến Đầm.

Đến thăm các chốt kiểm soát dịch, ông Phan Thanh Biên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Côn Đảo đã tặng quà, động viên thăm hỏi sức khỏe, tình hình hoạt động của các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh.

Đánh giá tình hình dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, ông Phan Thanh Biên cho rằng hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh đóng vai trò rất quan trọng trong việc kiểm soát, phát hiện sớm các trường hợp có yếu tố dịch tễ, nghi ngờ hoặc mắc bệnh để giám sát, quản lý, cách ly, điều trị kịp thời. Do đó ông Phan Thanh Biên đề nghị lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát không được chủ quan, lơ là, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện tại các tuyến đường thủy cũng như các tuyến đường bộ dẫn vào Côn Đảo, thực hiện đầy đủ quy trình, biện pháp phòng dịch. Bên cạnh đó, ông Phan Thanh Biên cũng đề nghị các cấp, các ngành cần quan tâm đời sống, chế độ cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh nhằm bảo đảm sức khoẻ, điều kiện sinh hoạt để các lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đến thời điểm này, tuy chưa ghi nhận ca mắc trong cộng đồng, nhưng huyện Côn Đảo đã thành lập 7 chốt kiểm dịch hoạt động 24/24 ở các bến cảng, các tuyến đường cửa ngõ dẫn vào trung tâm Côn Đảo. Các chốt có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID– 19 của người, phương tiện ra vào địa bàn Côn Đảo. Thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, ghi chép nhật ký lịch trình di chuyển của người và phương tiện. Xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo huyện Côn Đảo thăm, tặng quà tiếp sức các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO