Không để làn sóng COVID-19 thứ ba xảy ra ở Thủ đô

Ngân Hà| 02/12/2020 18:17

(TN&MT) - Chiều 2/12, trước diễn biến mới của tình hình dịch bệnh ở Việt Nam, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội đã họp trực tuyến với các quận huyện, xã phường.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Nhắc lại việc có ca nhiễm Covid-19 mới ở TP. Hồ Chí Minh đã lan ra 3 quận, có trường hợp F1, F2 ra các tỉnh thành khác, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh nêu rõ quyết tâm giữ vững Thủ đô không chỉ phục hồi phát triển kinh tế mà phải an toàn tuyệt đối trong đó, có dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, không thể bị động, sai sót, không để làn sóng thứ 3 dịch bệnh Covid-19 xảy ra ở Thủ đô.

Bám sát chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, ông Chu Ngọc Anh yêu cầu cả hệ thống chính trị phải cảnh giác cao độ, không lơ là chủ quan, kiểm soát từ bên ngoài, ngăn chặn tốt từ bên trong, không để người dân hoang mang lo lắng.

Các quận huyện, xã phường, những nơi đông người như công viên, vườn hoa, quảng trường, phố đi bộ, trường học, bến xe phải thực hiện nghiêm “2K”: khẩu trang và khử khuẩn phải bắt buộc thực hiện… Những nơi khác xem xét thực hiện đầy đủ "5k".

Ngoài ra, các đơn vị phải chú ý, ngăn chặn, phát hiện xử lý kịp thời các đối tượng nhập cảnh trái phép. Tăng cường tần suất, mức độ kiểm tra từ tổ dân phố, khu dân cư để phát hiện khả năng tiếp xúc với các ca nhiễm Covid-19, không để bùng phát, F1, F2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để làn sóng COVID-19 thứ ba xảy ra ở Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO