Hội thánh Cao đài Ban chỉnh đạo đồng hành trong phòng, chống dịch

Bạch Thanh | 25/09/2021, 16:05

(TN&MT) - ​​​​​​​Trước bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Hội thánh Cao đài Ban chỉnh đạo đã tích cực vận động, quyên góp ủng hộ kinh phí mua vắc-xin, đồng thời giúp hàng chục tấn gạo và nhu yếu phẩm cho bà con đang gặp khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đồng hành cùng với các địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Hiến pháp Lữ Minh Châu - Tổng thư ký Hội thánh Cao đài Ban chỉnh đạo (Hội thánh) cho biết, ngay khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Ban Thường trực Hội thánh đã gửi văn bản đến 303 họ đạo, nhà tu tại 26 tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm kêu gọi tín đồ tổ chức quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Hiến pháp Lữ Minh Châu, sau phát động, hơn 800,000 tín đồ đã tích cực phòng ngừa dịch Covid-19 và đóng góp hành thiện. Ngoài vận động tiền, tùy tình hình thực tế tại các địa phương, các Ban đại diện ở các tỉnh tổ chức các hoạt động hành thiện như: bếp ăn từ thiện cho người nghèo, bệnh viện; quyên góp gạo, rau, củ, quả cho các khu phong tỏa, khu cách ly...

Nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm giúp đỡ người dân gặp khó khăn.

Đến nay, Hội thánh đã đóng góp hơn 560 triệu đồng ủng hộ quỹ vắc-xin phòng Covid-19 và hơn 2 tỷ đồng vật phẩm tặng hộ dân nghèo tại các tỉnh, thành phố. Qua đó, giúp người dân giảm bớt khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Tại Họ đạo An Thủy (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) thường xuyên nấu cơm từ thiện phát tại bệnh viện và địa phương đang gặp khó khăn. Tuy vậy, khi dịch bệnh bùng phát, việc nấu cơm tại bệnh viện ngưng lại do yêu cầu phòng chống dịch nên Họ đạo chuyển qua nấu cơm miễn phí cho các chốt, khu cách ly, khu phong tỏa.

Đại diện Ban hành thiện Họ đạo An Thủy - La Vạn Thái cho biết, mùa dịch này, Họ đạo đã hỗ trợ 20 triệu đồng cho các cơ quan, các tổ chức từ thiện để phòng chống dịch. Ngoài ra, tín đồ trong Họ đạo còn nấu cơm từ thiện cho các chốt và khu cách ly mỗi ngày khoảng 500 phần; đồng thời ủng hộ thực phẩm, rau củ, mì gói cho người dân tại các địa phương, các bệnh viện, khu cách ly với tổng số tiền gần 150 triệu đồng. Sắp tới, Họ đạo sẽ vận động thêm khoảng 3 tấn gạo, 300 thùng mì gói, cùng các mặt hàng nhu yếu phẩm để giúp đỡ các hộ khó khăn tại địa phương.

Đại diện Hội thánh trao quà cho lực lượng phòng, chống dịch tại Bến Tre.

Phối sư Ngọc Niêm Thanh, phụ trách hoạt động hành thiện của Hội thánh chia sẻ, đến nay, Ban Thường trực Hội thánh đã vận động được 75 tấn gạo và 50 tấn rau, củ, quả cùng hàng ngàn thùng mì gói để giúp cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 tại tỉnh Bến Tre và các địa phương lân cận. Sau khi vận động gạo, nhu yếu phẩm sẽ có xe vận chuyển về tập kết rồi phân loại, chia từng phần để phát những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Phối sư Ngọc Niêm Thanh, tại các địa phương như: TP.HCM, Long An, Đồng Nai... đều có hoạt động hành thiện để giúp đỡ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Trong thời gian tới, Hội thánh Cao đài Ban chỉnh đạo sẽ tiếp tục kêu gọi tín đồ tiếp tục hành thiện theo nhu cầu của xã hội để giúp đỡ người dân gặp khó khăn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Nét đặc trưng Lễ hội thờ Thần nước vùng đất Tiền Bạt
Người dân vùng đất Tiền Bạt, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh coi lễ hội ở Miếu Đôi rất quan trọng, có tác động không nhỏ đến sự an cư của làng. Bởi vậy, trong nghi lễ thờ thần nước, với quan niệm “đất có thổ công, sông có hà bá”, lễ cầu mưa là một trong những tín ngưỡng đặc trưng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO