Hà Nam: Lập 4 chốt kiểm soát ở các lối ra vào của thôn nơi ca bệnh 251 sinh sống

Việt Linh| 10/04/2020 09:16

(TN&MT) - Ngành chức năng tỉnh Hà Nam đã lập 4 chốt kiểm soát tại thôn 3 Ngô Khê ngay sau khi bệnh nhân N.V.Đ. (64 tuổi, trú xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành chức năng Hà Nam lập 4 chốt kiểm soát người ra vào tại thôn Ngô Khê 3, huyện Bình Lục.

Ngày 9/4, ông Phạm Quang Thắng, Chủ tịch UBND xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, cho biết địa phương đã phối hợp với các đơn vị của tỉnh, huyện, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

“Ngay sau khi nhận được thông báo của ngành y tế về trường hợp ông N.V.Đ. - ca bệnh Covid-19 số 251, địa phương đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng toàn bộ thôn 3 Ngô Khê nơi có 1.100 nhân khẩu đang sinh sống. Đồng thời phối hợp của lực lượng công an, quân đội lập 4 chốt kiểm soát ở các lối ra vào của thôn nhằm kiểm soát người ra vào địa phương"- ông Thắng nói.

Cán bộ y tế tiến hành đo thân nhiệt nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Cũng theo ông Thắng, hiện vẫn chưa có quyết định cách ly toàn bộ thôn 3 Ngô Khê mà mới chỉ lập các chốt kiểm soát, mọi người khi ra vào địa bàn đều phải kiểm tra y tế, đo thân nhiệt. Đồng thời địa phương đang rà soát số người có tiếp xúc, liên quan tới bệnh nhân để thực hiện các biện pháp phòng tránh.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo xã Bình Nghĩa, hiện địa phương có 11 người tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh số 251, trong đó có con trai và con dâu của ca bệnh; 9 người khác hiện đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Lục và 213 người có tiếp xúc với tiếp xúc gần với ca bệnh 251.

Sau khi phát hiện ca bệnh thứ 251, ngành y tế Hà Nam đã tiến hành phun khử khuẩn tại thôn Ngô Khê 3.

Ông Nguyễn Xuân Sỹ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Lục cho biết, bệnh nhân số 251 này khi phát hiện không nằm trong diện cách ly y tế, do vậy đối tượng F1, F2 rất nhiều, công tác triển khai xác định đối tượng F1 gặp nhiều khó khăn. Trong một thời gian dài khoảng 18 ngày (từ 20/3-7/4), bệnh nhân được điều trị tại khoa Tiêu hóa Bệnh viện Đa khoa Hà Nam, nguy cơ lây lan rộng cho nhiều nhân viên y tế.

Tỉnh Hà Nam xác định đây là trường hợp có tính chất phức tạp, do vậy, cần triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; xây dựng các phương án, kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch; đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: Lập 4 chốt kiểm soát ở các lối ra vào của thôn nơi ca bệnh 251 sinh sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO