Dự án nạo vét hồ hay đào ao "thả cá voi" ở Hà Trung (Thanh Hóa): Dừng toàn bộ dự án để hoàn trả lại mặt bằng

27/03/2018 14:24

(TN&MT)- Báo Tài nguyên & Môi trường điện tử số ra ngày 9/3/2018 đăng bài: “Hà Trung (Thanh Hóa): Dự án nạo vét hồ hay đào ao thả "cá Voi"?” phản ánh việc Công...

(TN&MT) - Báo Tài nguyên & Môi trường điện tử số ra ngày 9/3/2018 đăng bài: “Hà Trung (Thanh Hóa): Dự án nạo vét hồ hay đào ao thả "cá Voi"?” phản ánh việc Công ty TNHH Bắc Giang thực hiện dự án nạo vét lòng hồ Cửa Khâu, xã Hà Bắc, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã “cố tình” đào sâu hơn cho phép gấp hàng chục lần, để lấy đất mang đi bán bỏ túi riêng. Không những thế, việc đào sâu hơn cho phép đã mang đến nhiều hệ lụy khôn lường: Môi trường bị phá hủy, mất an toàn cho các em nhỏ…mà điều quan trọng nhất là tài sản quốc gia bị thất thoát.
 
Ngay sau khi Báo phát hành, ngày 16/3/2108 Báo Tài nguyên & Môi trường nhận được Công văn số 374/UBND-TNMT của Chủ tịch UBND huyện Hà Trung về việc kiểm tra xử lý nạo vét vượt quá dộ sâu cho phép của Công ty TNHH Bắc Giang. Theo hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và dự toán đã được Phòng NN&PTNT thẩm định, diện tích nạo vét là 3,98, khối lượng nạo vét là 55.779 m3 (trong đó khối lượng bùn là 40.805 m3, khối lượng đào nên là 14.974 m3) với Cos -1,0
Công trường nạo vét hồ Cửa Khâu đã được đơn vị thi công đào sâu hàng chục lần so với thiết kế
Công trường nạo vét hồ Cửa Khâu đã được đơn vị thi công đào sâu hàng chục lần so với thiết kế
Trước đó, ngày 12/6/2017 và ngày 28/2/2018, Phòng TN&MT huyện cũng đã kiểm tra kết luận Công ty TNHH Bắc Giang đã múc đất vượt quá độ sâu theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt. Phê bình Chủ tịch và Cán bộ công chức Địa chính - Xây dựng xã Hà Bắc vì chưa nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản. Tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan trong việc để cho Công ty TNHH Bắc Giang nạo vét hồ Cửa Khâu không đúng với độ sâu theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt.
 
Công văn UBND huyện Hà Trung gửi Báo TN&MT

Đồng thời Công văn cũng yêu cầu Công ty TNHH Bắc Giang dừng việc tận thu, vận chuyển đất ra khỏi lòng hồ Cửa Khâu, hoàn trả lại những vị trí nạo vét vượt quá độ sâu cho phép.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án nạo vét hồ hay đào ao "thả cá voi" ở Hà Trung (Thanh Hóa): Dừng toàn bộ dự án để hoàn trả lại mặt bằng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO