Doanh nghiệp chung tay chống Covid 19 và hạn mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long

Quyết Thắng| 17/03/2020 20:37

(TN&MT) - Để hỗ trợ cho các cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19, Tập đoàn Masan cùng các công ty thành viên đã có nhiều hành động thiết thực như trang bị khẩu trang y tế tại nơi làm việc, hỗ trợ nước rửa tay cho người dân, tặng nước tăng lực Wake-up 247 và thịt heo sạch cho lực lượng phòng chống dịch. Trước đó, Tập đoàn Masan cũng đã chuyển tặng 700 thiết bị lọc nước tiêu chuẩn đến 8 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), giúp bà con được sử dụng nước sạch, đảm bảo vệ sinh. 

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 đang bước sang một giai đoạn mới với nhiều khó khăn và thách thức hơn. Cùng lúc đó, tình trạng hạn hán kéo dài tại ĐBSCL khiến bà con nơi đây thiếu trầm trọng nước sạch sinh hoạt. Trước tình hình đó, Masan đã có những hành động thiết thực giúp người dân vượt đại dịch và thiên tai, thể hiện vai trò tích cực và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Hỗ trợ tinh thần và thể chất cho tuyến đầu chống dịch

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, lực lượng y, bác sĩ, các cán bộ, quân nhân chính là những chiến binh giữa thời bình, không quản ngại đêm ngày, vượt qua khó khăn để bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

Ngày 17/3/2020, phát biểu tại Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ: “Trong bối cảnh dịch bệnh đã lan rộng đến 128 quốc gia, với tốc độ lây lan nhanh ngoài sức tưởng tượng, với hơn 170.000 người đã nhiễm bệnh, hơn 6.500 người đã tử vong.  Việt Nam đã ghi nhận ca nhiễm thứ 61, chữa khỏi 16 ca, chưa có bệnh nhân nào tử vong. Chúng ta đã kiểm soát tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng, thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, ngăn chặn, cách ly triệt để, chăm sóc và điều trị sớm, phát hiện sớm, truyền thông hiệu quả, sự tự giác và ủng hộ của người dân. Chúng ta hoan nghênh sự hưởng ứng, chia sẻ, đóng góp nhiều hơn nữa của các mạnh thường quân, doanh nghiệp, cá nhân, các nghệ sĩ, nhà giáo, nhà khoa học… cùng tất cả các giai tầng trong xã hội đối với công tác phòng chống đại dịch Covid-19.”

Với mong muốn tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch, ngày 17/3/2020, đại diện Masan Consumer đã trao tặng 100.000 chai nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247, tương đương giá trị 1 tỷ đồng tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để phục vụ cho các nhân viên y tế, quân nhân và bệnh nhân tại các bệnh viện, khu cách ly và biên giới.

Hàng trăm nghìn chai nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 nêu trên sẽ được giao trực tiếp đến từng điểm chống dịch theo chỉ đạo và phân bổ của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngay trong tháng 3/2020. Wake-up 247 là sự kết hợp giữa nước tăng lực và caffeine, bổ sung năng lượng, giúp tinh thần tỉnh táo, xua tan cảm giác mệt mỏi, tăng khả năng tập trung và minh mẫn cho người sử dụng. Với việc trao tặng Wake-up 247, Masan Cosumer hy vọng phần nào hỗ trợ tinh thần và thể chất cho những cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Đồng thời, từ nay đến ngày 20/3, Tập đoàn Masan tài trợ 100kg thịt MEATDeli – thịt heo sạch được chế biến theo công nghệ châu Âu – cho Cục Xuất nhập cảnh – Cơ quan Công an cửa khẩu Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Sự hỗ trợ này sẽ giúp các cán bộ đang công tác tại đây có thêm nguồn thực phẩm sạch, bổ sung dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Trong tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp, đội ngũ cán bộ công an, nhân viên y tế… là những chiến sỹ ở tuyến đầu đang ngày đêm trực chiến phòng chống dịch bệnh. Sự cống hiến của đội ngũ phòng chống dịch đã góp phần quan trọng trong công tác ngăn ngừa Covid-19, tạo sự tin tưởng, an tâm cho người dân.

Đại diện Masan Consumer trao tặng 100.000 chai nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247, tiếp sức chống dịch Covid-19.

Wake-up 247 là sự kết hợp nước tăng lực và caffeine giúp tái tạo năng lượng, tăng cường sự tỉnh táo cho cơ thể.

Thịt mát MEATDeli được kiểm dịch chặt chẽ và đóng gói kín, đảm bảo vệ sinh. 

Còn tại Masan Tài Nguyên, nơi có hơn 1.500 cán bộ, công nhân viên và các chuyên gia, Công ty đã đặt mua 3.000 khẩu trang vải và bổ sung hàng nghìn khẩu trang y tế để cung cấp cho cán bộ, công nhân viên và người lao động làm việc trong khu vực mỏ; khuyến khích mọi người đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; tiến hành đo thân nhiệt và phun khử trùng xung quanh nhà máy và các phòng làm việc của Công ty; khu nhà ăn; khu vệ sinh...

Không chỉ nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng, chống dịch Covid 19, Công ty còn lên kế hoạch hỗ trợ những người dân thuộc các địa phương trong vùng ảnh hưởng bởi Dự án (Hà Thượng, Tân Linh, Phục Linh, thị trấn Hùng Sơn), như hỗ trợ nước rửa tay cho khoảng 300 hộ thuộc diện nghèo; phát tờ rơi tuyên truyền về cách phòng, chống dịch cũng như phối hợp với chính quyền tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân nhằm hạn chế mức thấp nhất dịch bệnh có thể xảy ra.

Masan Tài Nguyên hỗ trợ nước rửa tay cho 300 hộ thuộc diện nghèo.

Giúp nhân dân ĐBSCL có nước sạch khi hạn hán kéo dài

Ngày 8/3/2020, tại tỉnh Bến Tre, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các tỉnh ĐBSCL về hạn hán, xâm nhập mặn. Cùng dự có Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ nông nghiệp Nguyễn Xuân Cường, lãnh đạo một số bộ, ngành và các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Kiên Giang, Cà Mau.

Tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn, dự báo sẽ diễn ra gay gắt hơn trong thời gian tới, dẫn đến thiếu nước ngọt, nhiễm mặn sẽ trầm trọng thêm. Chính vì vậy, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung một số biện pháp trước mắt và lâu dài để xử lý những vấn đề phát sinh, đặc biệt là giải quyết việc thiếu nước uống đạt chuẩn cho nhân dân trong vùng. 

Tập đoàn Masan tặng 700 thiết bị lọc nước tiêu chuẩn, trị giá 1,4 tỷ đồng để giúp nhân dân 8 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn Masan phối hợp với Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã trao tặng 700 thiết bị lọc nước tiêu chuẩn, trị giá 1,4 tỷ đồng để giúp nhân dân 8 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long được sử dụng nước sạch, đảm bảo vệ sinh, phòng chống dịch bệnh. Trong tình hình thiếu nước sạch sinh hoạt đang rất trầm trọng tại ĐBSCL hiện nay, đây là hành động rất thiết thực, giúp bà con vơi bớt khó khăn trong mùa hạn hán. 

“Để tiếp tục đồng hành cùng Đảng, Nhà nước, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn sức khỏe và đời sống của nhân dân. Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trân trọng ghi nhận sự ủng hộ của cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và sẽ kịp thời chuyển tới các đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công việc phòng, chống dịch bệnh, những khu vực cách ly, vùng biên giới và các trường hợp đang điều trị bệnh cần được sự giúp đỡ của cộng đồng” -  Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp chung tay chống Covid 19 và hạn mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO