Đoàn Trinh sát số 1 thực hiện chương trình “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo”

Phạm Nhâm – Nguyễn Hùng | 25/10/2021, 05:26

(TN&MT) - Vừa qua, Đoàn Trinh sát số 1 phối hợp UBND xã Phúc Thắng (Nghĩa Hưng, Nam Định) tổ chức chương trình “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo”, nhằm hỗ trợ, động viên bà con ngư dân, giáo dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và các cháu học sinh vượt khó vươn lên trong học tập.

Đoàn Trinh sát số 1 tặng quà hỗ trợ ngư dân, giáo dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại xã Phúc Thắng.

Trong chương trình, Đoàn Trinh sát số 1 đã gặp gỡ, tuyên truyền cho hơn 5.000 cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học cơ sở, Trung học cơ sở và ngư dân, giáo dân các giáo xứ tại xã Phúc Thắng về tình hình biển, đảo; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chức năng, nhiệm vụ của Lực lượng Cảnh sát biển và Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018, Công ước Luật Biển năm 1982 của Liên hợp quốc; phổ biến các quy định về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không theo quy định và không báo cáo (IUU); những điều ngư dân cần biết khi hoạt động làm ăn trên biển đảo; đồng thời vận động bà con, ngư dân, giáo dân cung cấp thông tin về các loại vi phạm, tội phạm hoạt động phi pháp trên các vùng biển đơn vị quản lý và vùng biển có liên quan.

Đoàn Trinh sát số 1 tặng xe đạp cho các cháu học sinh vượt khó vươn lên trong học tập của trường Tiểu học xã Phúc Thắng.

Cũng trong dịp này, Đoàn Trinh sát số 1 đã cấp phát 5.000 tờ rơi, tờ gấp các loại; tặng 10 chiếc xe đạp, 20 suất quà với tổng trị giá trên 60 triệu đồng cho các cháu học sinh vượt khó vươn lên trong học tập và các ngư dân, giáo dân xã Phúc Thắng có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Thông qua chương trình, giúp bà con ngư dân, giáo dân và nhân dân xã Phúc Thắng nêu cao ý thức trách nhiệm, tự giác chấp hành pháp luật Nhà nước; nâng cao kiến thức pháp luật về biển đảo, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Nét đặc trưng Lễ hội thờ Thần nước vùng đất Tiền Bạt
Người dân vùng đất Tiền Bạt, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh coi lễ hội ở Miếu Đôi rất quan trọng, có tác động không nhỏ đến sự an cư của làng. Bởi vậy, trong nghi lễ thờ thần nước, với quan niệm “đất có thổ công, sông có hà bá”, lễ cầu mưa là một trong những tín ngưỡng đặc trưng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO