Dàn xe Volkswagen và Vespa cổ diễu hành khắp đường phố Cố đô

27/04/2018 15:32

(TN&MT) - Nhằm chào mừng sự kiện Festival Huế 2018 đang diễn ra, hàng chục xe cổ Volkswagen và Vespa đã tham gia diễu hành trên các đường phố chính của Cố đô Huế...

Những chiếc xe Volkswagen cổ rực rỡ, được sản xuất từ những năm 50...
Những chiếc xe Volkswagen cổ rực rỡ, được sản xuất từ những năm 50...

Ngày 27/4, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Câu lạc bộ (CLB) Volkswagen Việt Nam và CLB xe Vespa cổ Huế tổ chức chương trình diễu hành xe cổ nhân lễ hội Festival Huế 2018.

Tại buổi diễu hành, đã có 44 xe ô tô cổ Volkswagen đến từ nhiều câu lạc bộ xe cổVolkswagen trong cả nước và 30 xe Vespa cổ của câu lạc bộ xe Vespa cổ Huế.

Buổi diễu hành bắt đầu tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau đó, đoàn đã đi chậm rãi qua các tuyến đường chính của Huế như: Lê Quý Đôn, Hùng Vương, cầu Trường Tiền, Trần Hưng Đạo, qua chợ Đông Ba, Lê Duẩn, Kỳ đài Huế... Rất đông người dân và du khách dừng lại hai bên đường để thưởng thức.

Vespa cổ cũng có mặt tại lễ diễu hành
Vespa cổ cũng có mặt tại lễ diễu hành

Ông Nguyễn Dung- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban tổ chức Festival Huế 2018 cho biết: “Những dòng xe Volks đã được sản xuất từ những năm 50 về trước. Nhiều chủ nhân xe cổ ở TP. Hồ Chí Minh đã cố gắng đưa xe ra Huế để tham dự.  Ban tổ chức rất vui mừng, phấn khởi, đồng thời cảm ơn sự đồng hành của CLB Volkswagen Việt Nam và các đơn vị...”.

Ông Nguyễn Văn Phúc- Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, việc Câu lạc bộ Volkswagen Việt Nam có hoạt động diễu hành xe cổ góp phần quảng bá về văn hóa và du lịch cho địa phương, góp phần tạo không khí vui tươi, hoành tráng, mới lạ... cho Festival Huế năm nay.

Đoàn diễu hành đi qua các tuyến đường chính của Huế
Đoàn diễu hành đi qua các tuyến đường chính của Huế

Được biết, sau khi diễu hành và triển lãm cho người dân và du khách, đoàn sẽ rời Cố đô Huế để vào Đà Nẵng tham gia diễu hành tại lễ hội pháo hoa.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 1 điểm đến 5 di sản”, Festival Huế 2018 sẽ diễn ra từ 27/4- 2/5/2018; với sự tham dự của trên 20 đoàn nghệ thuật quốc tế và các đoàn nghệ thuật tiêu biểu trong nước hứa hẹn mang lại sự hấp dẫn, mới lạ...
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dàn xe Volkswagen và Vespa cổ diễu hành khắp đường phố Cố đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO