Đà Nẵng: Ảm đạm trong phiên giao dịch việc làm đầu năm

18/02/2019 19:02

(TN&MT) - Phiên giao dịch việc làm đầu năm 2019 diễn ra tại Trung tâm dịch vụ việc làm TP. Đà Nẵng có 4.350 vị trí việc làm nhưng hồ sơ ứng tuyển và người lao động tham gia phỏng vấn thưa thớt, ảm đạm.

Không khí tại phiên giao dịch việc làm
Không khí tại phiên giao dịch việc làm

Nhà tuyển dụng chật vật tìm kiếm người lao động

Phiên giao dịch việc làm đầu năm 2019 diễn ra với 79 doanh nghiệp đăng ký tham gia tuyến dụng, 4.095 vị trí việc làm và có 27 công ty, doanh nghiệp phỏng vấn ngay tại phiên giao dịch.

Các nhu cầu tuyển dụng chủ yếu là lao động phổ thông về may mặc, thủy sản, cơ khí, lái xe. Công ty CP Thủy sản và thương mại Thuận Phước đăng ký tuyển dụng cao nhất với 1000 lao động phổ thông; Công ty TNHH Nissei Electric Việt Nam 500 lao động phổ thông. Công ty Công ty PI Vina Đà Nẵng đăng tuyển hơn 700 lao động trong đó tham gia phỏng vấn trực tiếp với 300 vị trí công nhân may, 200 công nhân phụ may.

Ngay từ đầu giờ nhiều doanh nghiệp tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp tại phiên giao dịch việc làm đã có mặt để chào đón và phỏng vấn ứng viên cho các vị trí tuyển dụng, nhưng đến 10h sáng, mỗi doanh nghiệp mới chỉ phỏng vấn được 1 vài người lao động đến ứng tuyển. Không khí tuyển dụng không sôi động so với những năm trước, số lao động đến nộp hồ sơ và ứng tuyển khá ít, chỉ trong buổi sáng, chưa đến 100 lao động tham gia phiên giao dịch.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Thơ - Trưởng phòng nhân sự Công ty PI Vina Đà Nẵng cho biết, đăng tuyển dụng hơn 200 nhân sự cho các vị trí công nhân may, phụ may, nhân viên Q/A, tổ trưởng, quản đốc; tuy nhiên, đến hết buổi sáng công ty mới chỉ nhận được 2 hồ sơ lao động phổ thông ứng tuyển vào vị trí công nhân may. Công ty có nhu cầu mở rộng sản xuất nên tuyển dụng từ bây giờ. Tuy nhiên, tình hình tuyển dụng có vẻ diễn ra không được như kỳ vọng, có quá ít người đến ứng tuyển, bà Thơ cho biết thêm, đơn vị cũng thực hiện đăng tuyển dụng thông qua nhiều hình thức khác nhau như thông báo trực tiếp tại công ty, qua các trang giao dịch việc làm trực tuyến, qua mạng xã hội….

Anh Nguyễn Văn Thái (SN 1986) từ tỉnh Quảng Bình vào TP. Đà Nẵng và tham gia phiên giao dịch việc làm với mong muốn tìm được việc làm phù hợp. Anh Thái đã ứng tuyển tại 2 vị trí trong phiên giao dịch, tuy nhiên, vẫn đang đợi từ phía nhà tuyển dụng. Anh cho biết: “Có quá nhiều vị trí việc làm, tuy nhiên, mình đang cân nhắc để ứng tuyển thêm vào một số vị trí ở nhiều công ty khác để sớm kết thúc chuỗi ngày thất nghiệp”.

Trên 95% số công nhân ở các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã trở lại làm việc bình thường sau một tuần nghỉ Tết
Trên 95% số công nhân ở các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã trở lại làm việc bình thường sau một tuần nghỉ Tết

Trên 95% số công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Bà Lê Thị Ngọc Oanh, Phó Chủ tịch Công đoàn các khu Công nghiệp - chế xuất thành phố Đà Nẵng cho biết, với nhiều hoạt động an sinh, xã hội chăm lo cho người lao động của công đoàn các doanh nghiệp, nên việc nhảy việc của các lao động sau Tết không có nhiều biến động. Đến nay, trên 95% số công nhân ở các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã trở lại làm việc bình thường sau một tuần nghỉ Tết.

Trước Tết, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh tích cực chăm lo đời sống, lương, thưởng cho người lao động và hỗ trợ phương tiện đi lại dịp Tết. Đa số các doanh nghiệp tổ chức ra quân đầu năm từ mồng 6 đến mồng 8 Tết, qua đó động viên, khích lệ người lao động quay lại làm việc.

Theo nhận định chung của Trung tâm dịch vụ việc làm Đà Nẵng (Sở Lao động, Thương binh và xã hội TP. Đà Nẵng), trong những tháng cuối năm 2018, tình hình thất nghiệp không biến động lớn. Do đó, nhu cầu tìm kiếm việc làm trong những ngày đầu năm 2019 không cao. So với phiên giao dịch việc đầu năm 2018, số lượng doanh nghiệp và số vị trí việc làm năm nay giảm.

Phiên giao dịch việc làm tiếp theo tại TP. Đà Nẵng sẽ diễn ra vào ngày 2/3/2019. Đến thời điểm hiện tại đã có 123 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham gia tuyển dụng vào phiên giao dịch này với 13.575 vị trí việc làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Ảm đạm trong phiên giao dịch việc làm đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO