Con đường hoa của chị em phụ nữ DTTS bản Chiềng Khoang

Trần Hương | 06/09/2021, 21:34

(TN&MT) - Những năm qua, Chi hội phụ nữ bản Chiềng Khoang, Thị trấn Tuần Giáo đã làm tốt phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm cụ thể, vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp, bằng những việc làm thiết thực, gần gũi với đời sống bà con dân bản.

Phong trào đã thu hút được đông đảo phụ nữ các dân tộc thiểu số tham gia, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhằm góp phần thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, góp phần thay đổi diên mạo thôn bản, thay đổi nếp nghĩ, nếp sinh hoạt của người dân. Chi hội Phụ nữ bản Chiềng Khoang đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, tổ chức cho hội viên phụ nữ tham gia các phong trào, hoạt động gắn với việc triển khai các nhiệm vụ thường xuyên; đăng ký một số hoạt động, phần việc thiết thực, cụ thể, bám sát từng tiêu chí nông thôn mới. Ðặc biệt, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” được xác định là nhiệm vụ quan trọng của Chi hội để hoàn thành tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Dưới đây là một số hoạt động tiêu biểu của Chi hội phụ nữ bản Chiềng Khoang, thị trấn Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, góp phần xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là tiêu chí số 17 về môi trường.

Phụ nữ bản Chiềng Khoang thu gom rác thải.

 

Hội phụ nữ Chiềng Khoang Tuần Giáo vệ sinh môi trường tại bản.

 

Chị em phụ nữ các dân tộc trồng hoa đường vào bản.

 

Chi hội phụ nữ Chiềng Khoang khơi thông dòng chảy.

 

Những bông hoa khoe sắc trên con đường do hội phụ nữ Chiềng Khoang đã trồng.

 

Con đường hoa phụ nữ Chiềng Khoang.

 

Đường hoa tự quản.

Bài liên quan
  • Lan toả tinh thần “vì một Lào Cai xanh”
    (TN&MT) - Vì một Lào Cai xanh, người dân ý thức hơn trong công tác bảo vệ môi trường sống, giảm thiểu sử dụng túi ni lông, đồ nhựa dùng một lần. Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai đã thực hiện nhiều chương trình tuyên truyền cho người dân và lớp trẻ tại Lào Cai cùng chung tay bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Người Dao Thanh Phán phát triển du lịch tại Bình Liêu, Quảng Ninh
(TN&MT) - Bình Liêu là huyện biên giới ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh, có gần 50 km đường biên giới với Trung Quốc. Nơi đây có tới gần 96% đồng bào là dân tộc thiểu số, chủ yếu là Tày, Dao, Sán Chỉ, Hoa… Trong đó người Dao Thanh Phán đông thứ 3 sau Tày và Sán Chỉ.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO