Chùa Cương Xá (Hải Dương) dành trên 500 triệu đồng ủng hộ chống dịch Covid-19

Trần Tuấn | 16/09/2021, 10:51

(TN&MT) - Từ đầu nạn dịch Covid-19 đến nay, Chùa Cương Xá, xã Tân Hưng, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương do Thượng tọa Thích Thanh Cường trụ trì đã dành trên 500 triệu đồng để ủng hộ tiền, trang thiết bị, vật tư y tế nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Với tinh thần tương thân tương ái cùng cả nước một lòng chống dịch bệnh, gần 2 năm qua, Thượng tọa Thích Thanh Cường cùng các phật tử Chùa Cương Xá đã tổ chức hàng chục chuyến từ thiện đến các địa phương, các điểm trực chốt, các khu cách ly trong và ngoài tỉnh có dịch bệnh Covid-19 để trao những món quà như khẩu trang, chăn, màn, cồn khử khuẩn, gạo, mỳ tôm, thực phẩm, rau xanh… góp phần hỗ trợ cho các “pháo đài” phòng, chống dịch.

Chùa Cương Xá đã dành trên 500 triệu đồng hỗ trợ công tác phòng, chống Covid-19. Trong đó, năm 2020, Chùa ủng hộ gần 200 triệu đồng, năm 2021, từ đầu năm tới nay, Chùa đã ủng hộ trên 300 triệu đồng.

Thượng tọa Thích Thanh Cường chuyển quà phòng chống Covid-19 cho người dân ở TP. Hồ Chí Minh

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều khu vực phải cách ly, nhiều vùng sản xuất nông sản ở các huyện Tứ Kỳ, Gia Lộc tỉnh Hải Dương không tiêu thụ được sản phẩm, Thượng tọa Thích Thanh Cường đã tới mua giải cứu hàng chục ruộng rau, hoa màu cho bà con nông dân. Số nông sản thu mua được Thượng tọa thuê xe, thuê người chuyên chở đến tận nơi, trao tặng cho những người trực chốt, lực lượng tham gia phòng, chống dịch và người dân trong vùng dịch.

Gần đây, ngày 6/9/2021, với tấm lòng cả nước hướng về Miền Nam, Thượng tọa Thích Thanh Cường đã thông qua UBND, Ủy ban MTTQ huyện Tứ Kỳ trao số tiền 45 triệu đồng ủng hộ bà con đồng hương Hải Dương đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.

Ngoài việc ủng hộ phòng, chống Covid-19, trong năm 2020, nhà chùa còn tổ chức nhiều đoàn cứu trợ vào miền Trung trực tiếp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt, tổng giá trị quà và tiền mặt hơn 290 triệu đồng.

Bài liên quan
  • Giáo phận Huế thăm, tặng quà người dân bị tốc mái do bão số 5
    (TN&MT) - Trong những ngày qua, các tỉnh miền Trung trong đó có Thừa Thiên - Huế đã bị ảnh hưởng của bão số 5 (Conson) gây ra. Trong đó, tại thôn 11, xã Điền Hòa, huyện Phong Điền, gió lớn làm tốc mái 21 ngôi nhà. Góp phần khắc phục gậu quả, lãnh đạo Giáo phận Huế đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên, hỗ trợ người dân bị tốc mái do bão số 5 gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Nhân rộng mô hình “Phật giáo Quảng Trị tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc và chung tay xây dựng nông thôn mới”
(TN&MT) - Ngày 24/5, tại chùa Cam Lộ (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) diễn ra hội nghị sơ kết công tác xây dựng, nhân rộng mô hình “Phật giáo Quảng Trị tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) và chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM)”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO