Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chỉ đạo Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XII

14/10/2015 00:00

  (TN&MT) - Sáng 14/10, tại Hà Nội, Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XII nhiệm kỳ 2015-2020 với chủ đề "Xây dựng tổ chức Đảng trong...

 

(TN&MT) - Sáng 14/10, tại Hà Nội, Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XII nhiệm kỳ 2015-2020 với chủ đề “Xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu và nâng cao năng lực công tác của cán bộ, đảng viên; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương” đã chính thức khai mạc. Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước dự và chỉ đạo Đại hội. 


 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu chỉ đạo Đại hội
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu chỉ đạo Đại hội

Dự đại hội còn có nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng  Ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và gần 300 đại biểu là những đảng viên ưu tú, tiêu biểu, đại diện cho trí tuệ, bản lĩnh chính trị, sức mạnh đoàn kết, ý chí và niềm tin của hơn 63.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương là Đảng bộ có vai trò, vị trí quan trọng, bao gồm các tổ chức đảng trong các cơ quan tham mưu chiến lược, quản lý ở tầm vĩ mô của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ở Trung ương. Hiện nay, Đảng bộ Khối có 63 Đảng bộ trực thuộc, được tổ chức theo 3 cấp với 5.245 chi bộ và hơn 63.000 đảng viên.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trương Tấn Sang chỉ rõ bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ là sự kiểm điểm nghiêm túc, cho thấy những hạn chế, tồn tại cần được tập trung khắc phục. Đó là công tác lãnh đạo, chỉ đạo về chính trị, tư tưởng ở một số đảng bộ, chi bộ chưa kịp thời, thiếu sâu sát, còn hình thức; chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng, đảng viên chưa cao; công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước còn nhiều khó khăn, vướng mắc…

Đồng chí Trương Tấn Sang nhấn mạnh, mỗi cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của Đảng bộ Khối cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi cán bộ, đảng viên trong các cơ quan Trung ương trước Đảng, trước nhân dân để nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Chủ tịch nước đề nghị Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương cần phát huy sức mạnh đoàn kết toàn Đảng bộ, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung phương thức lãnh đạo, kịp thời nắm bắt diễn biến tình hình trong và ngoài nước; xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng, trước hết là ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên, trọng tâm là kiên quyết, kiên trì và tổ chức thực hiện một cách sáng tạo, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI.

Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại Đại hội

Báo cáo chính trị do đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trình bày tại Đại hội nêu rõ, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối đã nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng và khá toàn diện trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Có 6 trong 7 nhóm chỉ tiêu đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ XI đề ra.

5 năm qua, phương thức lãnh đạo của Đảng bộ Khối có nhiều đổi mới, tập trung vào những vấn đề đang vướng mắc, mới nảy sinh từ thực tiễn, đồng thời lựa chọn được những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, mang tính đột phá trong từng năm. Sự phối hợp của Đảng ủy Khối với ban cán sự đảng, đảng đoàn và lãnh đạo các cơ quan Trung ương trong lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nhiệm vụ chính trị được tăng cường, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị và tạo được sự chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt công tác.

Công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Khối và các tổ chức đảng trong Đảng bộ Khối đã tập trung vào thực hiện nhiều giải pháp xây dựng, củng cố tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh có trọng tâm, trọng điểm theo từng chuyên đề, tạo sự chuyển biến rõ nét.

Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã thực hiện nghiêm túc với nhiều cách làm sáng tạo trong thực hiện các Nghị quyết Trung ương Đảng và Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần cảnh báo, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong một bộ phận cán bộ, đảng viên ở các cơ quan Trung ương.

Trong giai đoạn 5 năm tới, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương sẽ tập trung xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu và nâng cao năng lực công tác của cán bộ, đảng viên; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương.

Theo chương trình, Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XII sẽ diễn ra tới hết sáng 15/10.

PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chỉ đạo Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO