Chiếm đoạt tiền tỉ, kế toán trưởng lãnh án 18 năm tù

04/08/2015 00:00

(TN&MT) – Đó là mức án mà phiên tòa sơ thẩm của TAND TP.HCM vừa tuyên hôm nay 4/8 đối với bị cáo Đặng Nguyệt Thu (nguyên kế toán trưởng Cty Cacao Việt...

 

(TN&MT) – Đó là mức án mà phiên tòa sơ thẩm của TAND TP.HCM vừa tuyên hôm nay 4/8 đối với bị cáo Đặng Nguyệt Thu (nguyên kế toán trưởng Cty Cacao Việt Nam).

Theo nội dung cáo trạng của VKSND TP.HCM, Đặng Thị Nguyệt Thu lợi dụng nhiệm vụ được giao là kế toán trưởng Công ty Cacao Việt Nam, Thu đã giã chữ ký chủ tài khoản hoặc trình chủ tài khoản ký trên các ủy nhiệm chi, lệnh chi, séc ghi khống nội dung rồi thực hiện các giao dịch tại 4 ngân hàng Vietconmbank, VPBank, Eximbank và Vietinbank nhằm chuyển tiền từ công ty Cacao Việt Nam sang các tài khoản của người quen của Thu rồi chiếm đoạt. Tổng số tiền Thu chiếm đoạt của Cty Cacao Việt Nam là 3,2 tỉ đồng.

Từ tháng 11/2007 đến tháng 8/2013, Đặng Thị Nguyệt Thu đã lập 22 ủy nhiệm chi tại ngân hàng Vietcombank rồi chiếm đoạt của công ty 754 triệu đồng; tương tự là tại ngân hàng Vietinbank, Thu lập 23 lệnh chi, séc chiếm đoạt 831 triệu đồng; lập 18 ủy nhiệm chi tại ngân hàng Eximbank chiếm đoạt gần 1,1 tỉ đồng và lập 28 ủy nhiệm chi tại ngân hàng VPBank rồi chiếm đoạt của công ty Cacao gần 1,4 tỉ đồng. Quá trình phá án của công an cũng xác định, trong số trên 4 tỉ đồng mà Thu chiếm đoạt thì bị cáo này sử dụng trên 800 triệu đồng thanh toán cho các đối tác của công ty Cacao Việt Nam.

Bản án mà tòa tuyên cũng miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho nhóm đối tượng cho Thu mượn tài khoản;  Nhóm các nhân viên 4 ngân hàng và ông Trần Văn Liêng (tổng giám đốc công ty Cacao Việt Nam) vì lý do các đối tượng này không biết Thu lừa đảo chiếm đoạt và Cty Cacao Việt Nam là 100% vốn tư nhân.

Tin & ảnh: Tân Châu

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếm đoạt tiền tỉ, kế toán trưởng lãnh án 18 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO