Chia sẻ khó khăn với những người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai

Hoàng Ngân| 24/05/2020 11:49

(TN&MT) - Ngày 23/5, Báo TN&MT phối hợp với chùa Linh Sơn Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tổ chức trao quà cho các hộ dân bị thiệt hại do mưa đá, gió lốc ngày 22 và 23/4/2020 tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Trao quà cho người dân gặp khó khăn tại xã Đồng Chum, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Trận mưa đá, lốc xoáy đêm 22 rạng sáng 23/4/2020 đã làm thiệt hại nặng về hoa màu, cây trồng, nhà ở của người dân tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Trước những ảnh hưởng của thiên tai, người dân nơi đây đang đứng trước những khó khăn khi mất nguồn thu nhập, gánh nặng mưu sinh thường nhật “cơm áo gạo tiền” ngày càng đè nặng trên vai.

Chính vì vậy, Báo TN&MT đã phối hợp với chùa Linh Sơn Thanh Nhàn tổ chức chương trình thiện nghiện, trao quà cho người dân với mong muốn chia sẻ với những mất mát mà người dân vùng bị thiên tai đang gặp khó khăn, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. Qua đó, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng.

Đoàn đã trao 663 suất quà cho người dân các xã Đoàn Kết, Đồng Chum, Mường Chiềng (huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình). Mỗi suất quà trị giá hơn 300.000 đồng, bao gồm các mặt hàng phục vụ trực tiếp cho nhu cầu thiết yếu hằng ngày như: gạo, màn, muối, đĩa,…Những phần quà này góp phần đảm bảo đời sống sinh hoạt, tiếp thêm nghị lực cho người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng thiên tai.

Chị Xa Thị Tào (xã Đồng Chum, huyện Đà Bắc) chia sẻ: Đợt mưa đá, lốc xoáy vừa rồi làm thiệt hại hết hoa màu và cây trồng. Bên cạnh đó, nhà cũng hư hỏng hết, do tình hình khó khăn nên chưa có khả năng tu sửa lại. Khi nhận được món quà này thì cảm thấy rất vui mừng và phấn khởi.

Nhận được phần quà hỗ trợ, chị Xa Thị Chính xúc động nói: “Trận mưa đá làm nát hết mái tôn, ướt hết quần áo, chăn màn, nhà tôi không còn chỗ nào trú. Chính vì vậy, hôm nay nhận được phần quà này tôi rất vui vì được các tổ chức quan tâm. Món quà này có ý nghĩa vô cùng lớn đối với chúng tôi. Xin cảm ơn rất nhiều!”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ khó khăn với những người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO