Yên Sơn - Tuyên Quang: Tàu cuốc khai thác cát hoành hành trên sông Lô

07/06/2017 00:00

(TN&MT) - Thời gian gần đây, người dân ở xã Cấp Tiến, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang phản ánh tới báo Tài nguyên và môi trường (TNMT) về tình trạng nhiều tàu cuốc thi nhau khai thác cát của Công ty Hiệp Phú.

Về xã cấp Tiến, huyện Yên Sơn, đúng như phản ánh của người dân, chúng tôi chứng kiến và ghi nhận những con tàu cuốc thu nhau khai thác cát của Công ty Hiệp phú. Theo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, việc khai thác cát sỏi trên đoạn sông xã Cấp Tiến chỉ được dùng tàu hút. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân nơi đây, những con tàu cuốc này thường xuyên khai thác vào lúc trời rạng sáng, gây nguy cơ sạt lở bờ sông. Tình trạng này gây mất an toàn cho đời sống nhân dân xung quanh địa bàn và đặc biệt là gây sạt lở đất sản xuất và hệ thống đê điều. Nhiều hộ dân  bức xúc và mong cơ quan chức năng sớm  vào cuộc.

Những con tàu cuốc này thường xuyên khai thác vào lúc trời rạng sáng và gây nguy cơ lớn tới việc sạt lở bờ sông.
Theo ghi nhận của phóng viên những con tàu cuốc này thường xuyên khai thác vào lúc trời rạng sáng 

Theo UBND tỉnh Tuyên Quang, từ cuối năm 2016, UBND tỉnh đã có văn bản tạm thời đình chỉ việc khai thác bằng tàu cuốc của các doanh nghiệp đang khai thác cát trên sông Lô, đặc biệt là đoạn sông cấm trên địa phận xã Cấp Tiến, vì gây nhiều bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân nhưng không hiểu vì lý do gì mà các doanh nghiệp nơi đây vẫn "phớt lờ chỉ đạo".

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

                                                                                                                                               Khả Năm 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Sơn - Tuyên Quang: Tàu cuốc khai thác cát hoành hành trên sông Lô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO