Yên Bái xử lý hơn 30 cơ sở sản xuất rượu kém chất lượng

06/07/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 5/7, Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tổ chức đối thoại trực tuyến với nhân dân về chủ đề: "Tăng cường công tác quản lý sản xuất, kinh doanh rượu".

Ông Phan Bá Hùng đã trực tiếp trả lời các câu hỏi của người dân về những vấn đề liên quan đến công tác quản lý sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn tỉnh
Ông Phan Bá Hùng đã trực tiếp trả lời các câu hỏi của người dân về những vấn đề liên quan đến công tác quản lý sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn tỉnh

Sau một loạt vụ ngộ độc rượu xảy ra tại nhiều địa phương trong cả nước, tỉnh Yên Bái đã triển khai các giải pháp để kiểm soát tình trạng rượu lậu, rượu không rõ nguồn gốc.

Ông Phan Bá Hùng - Phó giám đốc Sở Công thương, Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái cho biết: Từ đầu năm đến nay, Chi cục quản lý thị trường tỉnh Yên Bái đã rà soát, kiểm tra trên 1.500 cơ sở sản xuất, nấu rượu thủ công và kinh doanh rượu.

Quá đó, đã phát hiện 30 cơ sở vị phạm, xử phạt hành chính gần 110 triệu đồng; tiến hành tiêu hủy gần 3.300 lít rượu trắng, rượu ngâm rễ cây, quả rừng và hàng trăm chai rượu vang và rượu cao thực vật không dán tem, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Việc kinh doanh, sử dụng các loại rượu không rõ nguồn gốc vẫn xuất hiện ở nhiều địa phương của tỉnh Yên Bái; đặc biệt là bà con ở vùng cao ưa chuộng các loại rượu tự nấu không theo một tiêu chuẩn kỹ thuật nào, rượu giá thành rẻ, dễ mua… tiềm ẩn nhiều nguy cơ về ngộ độc rượu.

“Để quản lý chặt hơn quá trình sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn, lực lượng chức năng tập trung kiểm tra Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong sản xuất, kinh doanh; Kiểm tra các điều kiện, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, kiểm tra việc thực hiện đo lường chất lượng đối với sản phẩm rượu. Và cuối cùng là kiểm tra việc trưng bày, giới thiệu, quảng cáo; kiểm tra chứng từ, hóa đơn, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm rượu và các hoạt động khác liên quan đến sản xuất, kinh doanh sản phẩm rượu”, ông Phan Bá Hùng nhấn mạnh.

Tại buổi trực tuyến, ông Phan Bá Hùng đã trực tiếp trả lời các câu hỏi của người dân về những vấn đề liên quan đến công tác quản lý sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn tỉnh Yên Bái như: Tình hình quản lý sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn tỉnh; các nội dung, vấn đề về rượu thuộc chức năng, nhiệm vụ quản lý của Chi cục Quản lý thị trường; công tác phối hợp quản lý sản xuất, kinh doanh rượu giữa các ngành trên địa bàn tỉnh; biện pháp quản lý các cơ sở sản xuất rượu kinh doanh nhỏ lẻ sai quy định; quy định của nhà nước về việc nấu rượu trắng bằng phương pháp thủ công nhằm mục đích kinh doanh...

Ngoài ra, ông Phan Bá Hùng cũng cung cấp một số thông tin đến nhân dân về các quy định khung pháp lý để quản lý sản xuất kinh doanh rượu; chế tài xử phạt các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu vi phạm; thủ tục cấp giấy phép sản xuất rượu thủ công...

Thanh Ngà

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái xử lý hơn 30 cơ sở sản xuất rượu kém chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO