Yên Bái: Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thanh Ngà| 13/02/2020 11:30

(TN&MT) - Với diễn biến phức tạp của virus corona gây ra (Covid-19), tỉnh Yên Bái đã và đang tích cực triển khai các biện pháp phòng và chống tới các địa phương.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Yên Bái đến nay toàn tỉnh chưa phát hiện ca bệnh dương tính với Covid-19. Tổng số trường hợp có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính và có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19 là 17 trường hợp, các trường hợp này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Yên Bái tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái còn trên 100 trường hợp đang được cách ly, theo dõi tại nhà và cộng đồng, do về và đến Yên Bái từ vùng dịch chưa qua 14 ngày. Các trường hợp này đều sức khỏe bình thường, chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, các địa phương của tỉnh Yên Bái xác định tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch.

Bác sỹ Đào Văn Khang - Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 huyện Trấn Yên đã ban hành quyết định thành lập các đội phản ứng nhanh, một đội phản ứng nhanh với công tác dự phòng và một đội với công tác điều trị. Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên đã tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế ở trung tâm và ở tuyến xã.

Các bệnh nhân đến thăm khám tại các trung tâm y tế đều được bác sỹ tuyên truyền về cách phòng chống dịch Covid-19

Đồng thời, huyện đã bố trí khu vực cách ly tại trung tâm y tế và hướng dẫn tuyên truyền cho cán bộ y tế từ tuyến huyện đến xã, thường xuyên tuyên truyền phát thanh trên đài của xã và truyền thông trực tiếp đối với những người đến khám tại cơ sở y tế. Trong thời gian này, khi người bệnh đến khám chữa bệnh trung tâm sẽ được hỏi nhanh về tình hình phòng chống dịch của bệnh nhân, đo nhiệt độ nhanh và đưa tờ khai cho người bệnh để người bệnh đánh dấu vào tờ khai. Nếu có trường hợp nghi ngờ sẽ hướng dẫn cho người bệnh đến phòng khám truyền nhiễm đã được cách ly. Tại đây, đối với những trường nghi bị nhiễm sẽ được cách ly tạm thời có phương án điều trị và báo cáo với cấp trên.

Đối với đội phản ứng nhanh về công tác dự phòng nếu có trường hợp nghi ngờ chúng tôi sẽ cử đi tẩy trùng tại các vị trí có thể lây nhiễm. Đồng thời, đã cử cán bộ đi ra soát toàn bộ những người đã đi qua vùng dịch trên địa bàn huyện để tuyên truyền và tổ chức cách ly tại nhà.

Còn tại Trung tâm Y tế xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên các Y Bác sỹ cũng tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch cho người dân. Hiện trung tâm y tế đang phối hợp với các ban ngành đoàn thể của xã để phun khử khuẩn tại những nơi tập trung đông người như: Trường học, chợ, các nơi làm việc…mỗi tuần phun 2 lần. Xã tiếp tục tuyên truyền cho giáo viên, học sinh và người cách phòng chống dịch đúng cách thông qua loa truyền thanh của xã, tờ rơi…để người dân nâng cao ý thức trông công tác phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO