Yên Bái: Tập trung khắc phục hậu quả sau mưa lũ

15/08/2016 00:00

(TN&MT) – Mưa lớn kéo dài trên diện rộng trong 2 ngày 13-14/8 đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại huyện Yên Bái. Hiện nay, tại các địa phương bị thiệt hại đang tập trung khắc phục diện tích nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng.

Lãnh đạo huyện Trạm Tấu thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại do sạt lở đất
Lãnh đạo huyện Trạm Tấu thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại do sạt lở đất

Trạm Tấu là huyện vùng cao bị thiệt hại rất lớn về nông nghiệp tại tỉnh Yên Bái. Tổng thiệt hại ước tính khoảng trên 200 triệu đồng.

Cụ thể, mưa lớn đã làm 1000m2 diện tích trồng lúa, 6 ha hoa màu bị vùi lấp, ngập úng; 31ao cá của xã Hát Lừu bị vỡ và tràn bờ; 5 con trâu bị lũ cuốn trôi. Ngoài ra, tuyến đường từ xã Hát Lừu đi xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu bị sạt lở, vùi lấp, với lượng đất đá khoảng trên 200 mét khối.

Ông Lò Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu cho biết: Hiện huyện cùng với bà con trong xã đang tích cực giúp những hộ gia đình bị đất đá lở vào nhà di chuyển đồ đạc. Đồng thời, giúp 2 hộ dân trong xã sơ tán đến nơi ở an toàn.

Trạm Tấu nhanh chóng khai thông đoạn đường bị đất đá vùi lấp
Trạm Tấu nhanh chóng khai thông đoạn đường bị đất đá vùi lấp

Ông Nguyễn Thành Hưng, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái cho biết: Ngay trong buổi sáng hôm nay chúng tôi đã vào các xã để hướng dẫn bà con nhân dân khôi phục lại diện tích lúa bị vùi lấp. Thu gom lại sản lượng còn có ở trong ao còn ao vỡ thì khắc phục sau. Huyện cũng thống kê lại thiệt hại để hỗ trợ theo quy định của tỉnh để người dân có thêm kinh phí khôi phục lại diện tích nuôi và ao nuôi.

Hiện nay, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai –Tìm kiếm cứu nạn các địa phương tỉnh Yên Bái vẫn khẩn trương hỗ trợ, khắc phục thiệt hại do trận mưa lũ hai ngày qua để người dân sớm ổn định đời sống.

Tin & ảnh: Thanh Ngà

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Tập trung khắc phục hậu quả sau mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO