Yên Bái: Tăng cường kiểm soát rượu không rõ nguồn gốc

23/03/2017 00:00

(TN&MT) - Sau hàng loạt vụ ngộ độc rượu xảy ra tại nhiều tỉnh thành khiến người dân tại tỉnh Yên Bái thực sự lo lắng. Trước tình hình đó, tỉnh Yên Bái đã triển khai các giải pháp để kiểm soát tình trạng rượu lậu, rượu không rõ nguồn gốc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công tác kiểm tra, giám sát thị trường nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý đối với các trường hợp sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm rượu không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc đã được tỉnh Yên Bái tăng cường trong thời gian qua.

Điển hình là trong dịp tết vừa qua, các đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện, xử lý tiêu hủy 750 chai rượu vang không rõ nguồn gốc; xử phạt 1 vụ 15 triệu đồng, buộc tiêu hủy toàn bộ sản phẩm.

Hiện nay, việc kinh doanh, sử dụng các loại rượu không rõ nguồn gốc còn tràn lan ở hầu khắp các địa phương của tỉnh Yên Bái. Đặc biệt là bà con ở vùng cao ngày càng ưa chuộng các loại rượu tự nấu không theo một tiêu chuẩn kỹ thuật nào và rượu không rõ nguồn gốc do giá thành rẻ, dễ mua, gây tiềm ẩn nhiều nguy cơ về ngộ độc rượu.

Trước tình hình đó, tỉnh Yên Bái đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường về các huyện, thị xã, thành phố để kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh các loại rượu.

Ông Nguyễn Hùng Tuấn, Chi cục phó, Chi cục quản lý thị trường tỉnh Yên Bái cho biết: Để quản lý tình hình kinh doanh rượu, chúng tôi đã tham mưu cho UBND tỉnh thành lập đoàn kiểm tra liên ngành do Chi cục quản lý thị trường chủ trì kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ rượu trên địa bàn tỉnh, tập trung vào rượu thủ công.

Đồng thời, tiếp tục vận động thương nhân, người tiêu dùng chấp hành nghiêm các quy định về sản xuất, kinh doanh rượu; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm nhằm đưa thị trường rượu ngày càng đi vào nề nếp.

Thanh Ngà

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Tăng cường kiểm soát rượu không rõ nguồn gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO