Yên Bái: Tăng cường bảo tồn đa dạng sinh học

03/06/2016 00:00

(TN&MT) – Ngày 3/6, Sở TN&MT tỉnh Yên Bái tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Tiếng gọi của thiên nhiên và hành động của chúng ta” nhằm hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6/2016.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Yên Bái là tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Bắc, diện tích đất lâm nghiệp chiếm 68,9% tổng diện tích tự nhiên; đất sản xuất nông nghiệp chiếm 15,5% diện tích tự nhiên và hệ thống ao hồ, sông suối khá phong phú với điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa tạo nên sự đa dạng hệ sinh thái trên địa bàn tỉnh. Sự phong phú về các loài động vật, thực vật và nguồn gen đã đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Tuy nhiên, theo thống kê của Sở TN&MT tỉnh Yên Bái, hiện nay, đa dạng hệ thực vật trên địa bàn tỉnh đang có dấu hiệu suy giảm dần, các loài thực vật quý hiếm bị đe dọa tuyệt chủng ngày càng tăng cao.

Tại buổi hội thảo đã có hơn 20 ý kiến đóng góp của các Sở, ban, ngành, địa phương nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức và các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học nói chung, bảo vệ các loài động thực vật hoang dã nói riêng trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội thảo, ông Hoàng Xuân Nguyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cơ quan ban ngành cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, đặc biệt là đồng bào dân tộc. Tăng cường và nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức và tầng lớp nhân dân trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học nói chung, bảo vệ các loại động thực vật hoang dã nói riêng.

Đông thời, các Sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tiếp tục đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm tăng cường quản lý chặt chẽ, có hiệu quả các hành vi làm suy giảm hệ sinh thái và các loài động thực vật quý hiếm trên địa bàn tỉnh.

Tin & ảnh: Thanh Ngà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Tăng cường bảo tồn đa dạng sinh học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO