Yên Bái: Sở TN&MT và MTTQ tỉnh phối hợp quản lý TN&MT

25/04/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 24/4, tại TP Yên Bái, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường giai đoạn 2017 - 2020, ông Nông Văn Lịnh - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái và ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN&MT chủ trì Lễ ký kết.

Ông Nông Văn Lịnh (bên trái) - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái và ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái đã ký kết phối hợp.
Ông Nông Văn Lịnh (bên trái) - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái và ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái đã ký kết phối hợp. Ảnh: baoyenbai.com.vn

Theo báo cáo, trong giai đoạn 2012 - 2016, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Sở TN&MT tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quyết định của tỉnh về bảo vệ môi trường.

Hai bên đã tổ chức nói chuyện chuyên đề trên 1 nghìn buổi với trên 46.600 lượt người tham dự; tuyên truyền lồng ghép với các buổi họp dân gần 22.300 buổi với trên 146.500 lượt người tham gia...

Ủy ban MTTQ các cấp của Yên Bái đã chủ động gắn nội dung bảo vệ môi trường với các nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, giai đoạn 2012 - 2016, mỗi năm toàn tỉnh có từ 165 đến 170/180 xã, phường, thị trấn tổ chức ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới với trên 75 nghìn người tham gia; duy trì và nhân rộng 43 mô hình “Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường” tại các huyện, thị xã, thành phố; phối hợp vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, tích cực, tự giác tham gia xây dựng và thực hiện các quy ước, hương ước của cộng đồng dân cư.

Năm 2016, toàn tỉnh Yên Bái đã có 72% hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa, 62% khu dân cư đạt tiêu chuẩn khu dân cư văn hóa, 78% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; tập huấn, tuyên truyền pháp luật cho hàng trăm cán bộ chủ chốt làm công tác mặt trận tại các xã, phường, thị trấn, trưởng các ban công tác mặt trận…

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái và Sở TN&MT đã ký kết chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường giai đoạn 2017 - 2020.

Theo chương trình vừa ký kết, MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái và Sở TN&MT tỉnh cũng đã thống nhất tập trung triển khai một số hoạt động cụ thể như: phối hợp giám sát và kiến nghị biện pháp xử lý đối với các sai phạm trong công tác quản lý chất thải như: chất thải công nghiệp, nông nghiệp, y tế, chất thải phát sinh từ chợ và trung tâm thương mại, chất thải sinh hoạt của hộ gia đình và cộng đồng dân cư; giám sát việc xử lý tình trạng khai thác cát trái quy định.

Đặc biệt, hai bên cũng sẽ tăng cường phối hợp và triển khai có hiệu quả Chương trình phối hợp với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh về thực hiện bảo vệ môi trường và ứng phó với BĐKH giai đoạn 2016 - 2020; vận động các cộng đồng dân cư thay đổi thói quen, tập quán việc mai táng sang hỏa táng, đảm bảo vệ sinh môi trường...

Nguyễn Đỗ

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Sở TN&MT và MTTQ tỉnh phối hợp quản lý TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO