Yên Bái: Ra mắt VP Đăng ký Đất đai và Phát triển quỹ đất

09/09/2016 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 9/9, Sở TN&MT tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị ra mắt Văn phòng Đăng ký đất đai và Phát triển quỹ đất (hoạt động theo mô hình một cấp) đồng thời, trao quyết định điều động, bổ nhiệm các chức vụ Giám đốc và Phó Giám đốc của Văn phòng.

Ông Phạm Sỹ Quý, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái trao Quyết định điều động, bổ nhiệm các chức vụ Giám đốc và Phó giám đốc của Văn phòng.
Ông Phạm Sỹ Quý, Phó Giám đốc Phụ trách Sở TN&MT tỉnh Yên Bái trao Quyết định điều động, bổ nhiệm các chức vụ Giám đốc và Phó giám đốc của Văn phòng.

Theo quyết định số 600/QĐ-UBND của UBND tỉnh Yên Bái ngày 31/3/2016, Văn phòng Đăng ký đất đai và Phát triển quỹ đất tỉnh Yên Bái được thành lập trên cơ sở hợp nhất Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất và Trung tâm Phát triển quỹ đất trực thuộc Sở TN&MT, kể từ ngày 1/4/2016.

Ông Phạm Sỹ Quý, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái phát biểu chỉ đạo tại buổi ra mắt
Ông Phạm Sỹ Quý, Phó Giám đốc Phụ trách Sở TN&MT tỉnh Yên Bái phát biểu chỉ đạo tại buổi ra mắt

Văn phòng là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở TN&MT, có chức năng thực hiện đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; xây dựng, quản lý, cập nhật, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai và cung cấp thông tin về đất đai cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật; tạo lập, phát triển, quản lý, khai thác quỹ đất; tổ chức thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân; tổ chức thực hiện việc đấu giá quyền sử dụng đất và thực hiện các dịch vụ khác trong lĩnh vực đất đai.

Văn phòng có tư cách pháp nhân, có trụ sở, con dấu và tài khoản riêng hoạt động theo quy định của pháp luật. Cơ cấu tổ chức điều hành có Giám đốc và 2 Phó Giám đốc cùng các phòng nghiệp vụ chuyên môn.

Biên chế của Văn phòng theo biên chế sự nghiệp được giao trên cơ sở danh mục vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và năm trong tổng biên chế sự nghiệp của Sở Tài nguyên và Môi trường được UBND tỉnh giao hàng năm.

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Phạm Sỹ Quý, Phó Giám đốc Phụ trách Sở TN&MT tỉnh Yên Bái yêu cầu: Văn phòng Đăng ký đất đai và Phát triển Quỹ đất nhanh chóng tập trung kiện toàn, hoàn thiện bộ máy nhân sự như đã phê duyệt. Trong thời gian tới, phải giải quyết tốt nhiệm vụ được giao và xây dựng kế hoạch nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo.

Tin & ảnh: Thanh Ngà

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Ra mắt VP Đăng ký Đất đai và Phát triển quỹ đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO