Yên Bái: Lốc xoáy làm sập, hư hại 82 ngôi nhà

04/04/2016 00:00

(TN&MT) - Một trận lốc xoáy dữ dội kèm theo mưa đá, gió giật mạnh vào hồi 5h30 ngày 3/4 đã làm sập và hư hại 82 ngôi nhà và công trình công cộng cùng hoa màu của 3 xã Minh Xuân, Mường Lai, Mai Sơn, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Nhà bà Mông Thị Lục bị sập hoàn toàn
Ngôi nhà của gia đình bà Mông Thị Lục bị sập hoàn toàn

Trong đó, 13 ngôi nhà đã bị sập đổ hoàn toàn, 63 ngôi nhà bị tốc mái từ 30-50%. Một số công trình công cộng như: Trạm y tế, trường học của xã Minh Xuân bị hư hại; 5 bếp của xã Mường Lai bị sập đổ. Ngoài ra, lúa và hoa màu bị thiệt hại trên diện rộng, hiện chưa thống kê được số liệu cụ thể.

Ngô bị gãy đổ trên diện rộng
Ngô bị gãy đổ trên diện rộng

Bà Mông Thị Lục, Thôn 9, xã Minh Xuân, gia đình bị sập hoàn toàn nếp nhà gỗ 3 gian, bà ngậm ngùi nói: Khoảng gần 6h gió thổi mạnh, kéo theo mưa đá một lúc sau nhà bị tốc mái và đổ hẳn. Mưa lớn kèm theo mưa đá khiến lúa bị gãy ngọn, hoa màu bị đổ gãy chỉ sợ năm nay chết đói. Nhà có hai ông bà già ở nhà, ông nhà bị tai biến 13 năm nay, cũng may người không bị ảnh hưởng gì, giờ sang ở nhờ nhà con trai. Sau khi nhà bị sập lãnh đạo huyện, xã cùng các ban ngành đã đến thăm hỏi và động viên giúp đỡ gia đình để dựng lại nhà mới nên gia đình cũng thấy yên tâm hơn.

Cây to bị gãy đổ vào nhà dân
Cây to bị gãy đổ vào nhà dân

Ông Nông Mạnh Tường, Chủ tịch UBND xã Minh Xuân cho biết: Sau cơn lốc, xã đã đến động viên từng nhà về tinh thần và vật chất. Chỉ đạo đến các thôn thực hiện phương châm 4 tại chỗ, huy động lực lượng hỗ trợ các gia đình dọn dẹp, sửa chữa và dựng lại nhà giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Cây cối bị gãy đổ nhiều
Cây cối bị gãy đổ nhiều

Sáng 4/4, lãnh đạo huyện Lục Yên cùng các ban ngành tới từng gia đình bị thiệt hại nặng sau trận bão để động viên về vật chất cũng như tinh thần giúp bà con sớm ổn định cuộc sống. Ông An Hải Nam, Phó chủ tịch UBND huyện Lục Yên cho biết: Ngay khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Lục Yên đã có mặt tại hiện trường để thăm hỏi, động viên người dân và chỉ đạo chính quyền các xã kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống của nhân dân. Các hộ gia đình bị thiệt hại về cơ bản đã ổn định được chỗ ở, tình hình an ninh trật tự tại địa phương được giữ vững. Rất may không có thiệt hại về người.

Thanh Ngà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Lốc xoáy làm sập, hư hại 82 ngôi nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO