Yên Bái không để người dân thiếu đói sau lũ

06/08/2018 21:56

(TN&MT) - Sau trận mưa lũ cuối tháng 7 vừa qua, tỉnh Yên Bái đã bị thiệt hại rất nặng nề, người dân tại nhiều địa phương trong tỉnh đang phải gồng mình gánh chịu khó khăn, mất mát mà thiên tai gây ra.

Tỉnh Yên Bái hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ
Tỉnh Yên Bái hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ
Mưa lũ đã khiến hơn 20 người bị chết và mất tích, hàng trăm ngôi nhà bị cuốn trôi, đổ sập, hàng nghìn ha ruộng, nương hoa mầu bị hư hỏng nặng, không ít người dân trở lên trắng tay. Với tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng sẻ chia từ cộng đồng, tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận hỗ trợ hơn 8 tỷ đồng. Vừa qua, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương bị thiệt hại không để một người dân nào bị bỏ quên sau mưa lũ.

Tính đến ngày 31/7, tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ  gần 4 tỷ đồng cho các hộ gia đình có người chết, mất tích, sập trôi hoàn toàn nhà cửa, đồng thời cấp phát gần 20 tấn gạo cùng hàng nghìn thùng mì tôm, nước uống và 6 tấn lương khô cho nhân dân vùng lũ. Với quyết tâm “không để một người dân nào phải thiếu đói sau mưa lũ” tỉnh Yên Bái đã huy động các lực lượng, phương tiện để chở lương thực, thuốc men vào cứu trợ cho nhân dân các xã bị thiệt hại, nhất là những địa bàn bị cô lập, chia cắt để tiếp tế cho người dân.

Với tinh thần: Huyện lo huyện, xã lo xã, thôn lo thôn, chủ động khắc phục thiên tai, các tổ công tác phân nhau xuống các thôn, bản để ổn định tình hình, trước mắt tìm quỹ đất tái định cư tại chỗ, vận động anh em, dòng họ san sẻ đất ở tái định cư xen ghép, dựng nhà cho người bị mất nhà. 

UBND tỉnh Yên Bái đã tiến hành cung cấp giống lúa, ngô, vận động người dân nhanh chóng khôi phục những diện tích ruộng để gieo cấy lại, những nơi khó khôi phục sẽ chuyển đổi, trồng ngô, cây rau mầu để sản xuất, ổn định đời sống trước mắt cũng như có các phương án khắc phục thiệt hại các công trình thủy lợi, đường giao thông, đất sản xuất và bố trí nơi ở lâu dài cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái không để người dân thiếu đói sau lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO