Yên Bái giới thiệu và xúc tiến đầu tư các sản phẩm du lịch

19/05/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng 19/5, tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo giới thiệu và xúc tiến đầu tư các sản phẩm du lịch của tỉnh nhằm quảng bá và giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về du lịch của tỉnh.

Ông Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội thảo
Ông Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu khai mạc hội thảo

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện được tổ chức trong năm du lịch 2017 của tỉnh Yên Bái. Hội thảo góp phần quan trọng trong việc nghiên cứu, đánh giá thế mạnh tiềm năng du lịch Yên Bái.

Ông Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết: Những năm gần đây, tình hình kinh tế - xã hội  Yên Bái có những bước phát triển khá toàn diện duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức độ cao trong khu vực. Đặc biệt, du lịch Yên Bái có những bước chuyển tích cực. Tỉnh Yên Bái đã chủ động, tích cực triển khai các hoạt động hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh Tây Bắc và vùng lân cận nhằm liên kết các sản phẩm du lịch, tạo nên các hành trình xuyên suốt và chuỗi dịch vụ gắn kết.

Đặc biệt, với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng, Yên Bái có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Sự đa dạng về thiên nhiên kết hợp với truyền thống văn hóa lâu đời đã tạo nên lợi thế trong phát triển du lịch đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái. Yên Bái được biết đến với những danh thắng như: Hồ Thác Bà, hồ Đầm Hậu, Đầm Vân Hội, vùng văn hóa Mường Lò đặc trưng dân tộc Thái, danh thắng cấp quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải, đèo Khau Phạ - một trong tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc, khu bảo tồn loài và sinh cảnh Chế Tạo, núi Tà Xùa, Tà Chì Nhù, khu sinh thái Suối Giàng, khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Để tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp, tỉnh Yên Bái đã nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, thực hiện  rút ngắn triệt để thời gian thực hiện các thủ tục hành chính. Cùng với đó, tỉnh thành lập các tổ công tác do lãnh đạo UBND tỉnh trực tiếp làm tổ trưởng, thành viên là lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan nhằm đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư kinh doanh, góp  phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Phát biểu tại hội thảo, ông Hà Văn Siêu – Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã đánh giá cao tiềm năng du lịch của tỉnh Yên Bái. Mong muốn tỉnh Yên Bái sẽ phát huy được giá trị văn hóa và tiềm năng du lịch của địa phương để tạo ra những sản phẩm du lịch bền vững.

Ông Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND cùng các nhà đầu tư trao đổi những thế mạnh và tiềm năng du lịch của tỉnh bên lề hội thảo
Ông Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng các nhà đầu tư trao đổi những thế mạnh và tiềm năng du lịch của tỉnh bên lề hội thảo

Tại hội thảo này mong các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm nghiên cứu các sản phẩm du lịch của địa phương để triển khai hoạt động du lịch nhằm tăng cường khả năng kết nối tour, tuyến du lịch của tỉnh với các công ty lữ hành. Đồng thời, tư vẫn hiến kế cho tỉnh Yên Bái về cách thức triển khai, xây dựng các sản phẩm du lịch mang tính nổi trội để phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái ghi nhận những ý kiến đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư để triển khai và xây dựng các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Yên Bái xác định đây là kênh thông tin quan trọng, có giá trị giúp tỉnh nhà khẳng định vị thế, vai trò về du lịch trong vùng tây Bắc nói riêng và cả nước nói chung.

Thanh Ngà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái giới thiệu và xúc tiến đầu tư các sản phẩm du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO