Yên Bái: Gia tăng số vụ ngộ độc thực phẩm

27/04/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 27/4, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã tổ chức đối thoại trực tuyến với người dân trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái với chủ đề: “Yên Bái quyết liệt trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Toàn cảnh buổi đối thoại
Toàn cảnh buổi đối thoại

Theo Sở Y tế Yên Bái, thời gian gần đây, tình hình ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh có diễn biến phức tạp với số vụ tăng đột biến. Tính riêng 4 tháng đầu năm 2016 đã xảy ra 9 vụ ngộ độc thực phẩm làm 4 người chết và 234 người mắc.

Phần lớn các vụ ngộ độc xảy ra ở các huyện vùng cao, vùng sâu và nơi tập trung đông người… Nguyên nhân là do nhận thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của người dân chưa cao, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế còn khó khăn, nhận thức hạn chế.

Buổi trao đổi trực tuyến nhằm thông tin kịp thời tới người dân về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm, các bệnh do thực phẩm kém chất lượng gây nên.

Trong thời gian đối thoại, Phó giám đốc Sở Y tế Yên Bái Nguyễn Văn Tuyến đã trả lời trực tiếp hơn 20 câu hỏi của người dân, tổ chức gửi tới chương trình với nội dung liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

“An toàn thực phẩm hiện đang là vấn đề nóng được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Để đảm bảo an toàn thực phẩm đòi hỏi sự vào cuộc của các cấp, các ngành, trong đó 3 ngành giữ vai trò chủ đạo, trọng tâm là ngành Y tế, ngành Công thương và ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Trong thời gian tới, Yên Bái cần làm tốt hơn nữa công tác ATVSTP, chủ động giám sát và sẵn sàng xử lý các trường hợp ngộ độc khi có tình huống xảy ra”. Ông Nguyễn Văn Tuyến nhấn mạnh.

Tin & ảnh: Thanh Ngà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Gia tăng số vụ ngộ độc thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO