Yên Bái: Chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại

Thanh Ngà| 30/12/2020 10:00

(TN&MT) - Tỉnh Yên Bái vừa ban hành công điện về việc ứng phó với không khí lạnh và rét đậm, rét hại.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia từ ngày 30/12, các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng cao xảy ra băng giá và sương muôi; có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Các địa phương cần triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, nhất là khu vực vùng núi cao

Để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, thành viên Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến không khí lạnh, rét đậm, rét hại; tăng cường thời lượng phát tin trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt, hệ thống thông tin, truyền thông cơ sở để chính quyền các cấp, người dân, nhất là ở vùng cao biết, chủ dộng phòng chống.

Đồng thời, tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người nhất là với người già, trẻ nhỏ, học sinh. Hạn chế ra trời lạnh, mặc đủ ấm, không dùng bếp than để sưới ấm trong phòng kín; các biện pháp phòng chống rét cho vật nuôi, cây trồng, thủy sản nhằm giảm thiểu mức độ thiệt hại về sản xuất, chú trọng đàn đại gia súc và các cơ sở chăn nuôi tập trung. Đặc biệt là ở khu vực vùng cao đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Cùng với đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức kiểm tra, hướng dẫn việc củng cố chuồng trại, che chắn, giữ khô nền, ấm chuồng và đảm bảo vệ sinh chuồng nuôi; tuyên truyền, vận động người dân chủ động dự trữ thức ăn tinh và thức ăn khô đảm bảo phòng chống đói, rét cho đàn gia súc; đưa về nơi trú tránh, không cho trâu bò làm việc, chăn thả tự do.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO