Yên Bái: Cải cách TTHC góp phần cải thiện môi trường đầu tư

02/06/2017 00:00

(TN&MT) - Những năm qua, Sở TN&MT tỉnh Yên Bái luôn xác định cải cách thủ tục hành chính (TTHC) đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời góp phần cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái luôn tạo sự bình đẳng giữa các doanh nghiệp trong việc tiếp cận và áp dụng các chính sách trong lĩnh vực ngành quản lý
Sở TN&MT tỉnh Yên Bái luôn tạo sự bình đẳng giữa các doanh nghiệp trong việc tiếp cận và áp dụng các chính sách trong lĩnh vực ngành quản lý

Đơn giản hóa các TTHC

Đầu năm 2017, Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch số 05/KH-STNMT triển khai công tác kiểm soát TTHC. Theo đó, trọng tâm rà soát thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai phù hợp với các quy định mới được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 06/01/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số Nghị đinh quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai. Giải quyết nhanh gọn thủ tục trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc giải quyết TTHC.

Hiện nay, Sở thường xuyên cập nhật các quy định về TTHC của các Bộ, ngành để kịp thời kiến nghị sửa đổi các TTHC trong lĩnh vực ngành quản lý. Đối với 86 TTHC đã được UBND tỉnh công bố thuộc thẩm quyền tham mưu giải quyết của Sở, Sở đã thực hiện công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Sở bằng cả 2 hình thức: Bản giấy và bảng điện tử; đồng thời, đăng tải trên Website Sở và trên Website của Cổng thông tin điện tử tỉnh.

Ông Hà Mạnh Cường - Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái cho biết: Để nâng cao chỉ số cải cách hành chính của ngành, Sở đã tập trung thực hiện đẩy mạnh cải cách TTHC, chú trọng đơn giản hóa các TTHC và đề cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức gắn công khai, minh bạch hóa thông tin cho doanh nghiệp; công khai các quy hoạch, kế hoạch trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường... tạo sự bình đẳng giữa các doanh nghiệp trong việc tiếp cận và áp dụng các chính sách trong lĩnh vực ngành quản lý. Triển khai sử dụng có hiệu quả trang website của Sở về tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, cũng như các lĩnh vực khác có liên quan.

Ông Hà Mạnh Cường – Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái
Ông Hà Mạnh Cường – Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái

Cải thiện chất lượng phục vụ

Từ đầu năm 2017 đến nay, Sở TN&MT đã tiếp nhận 207 hồ sơ đề nghị giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền tham mưu của Sở, trong đó: Đã tham mưu giải quyết 165 hồ sơ, đạt 79,7 %; số hồ sơ đang tham mưu giải quyết 42 hồ sơ, đạt mức độ cao về dịch vụ công và được nhiều người dân hài lòng.

Anh Hà Tiến Dũng – thị trấn Nông trường Trần Phú, huyện Văn Chấn chia sẻ: “Chúng tôi ở xa tới luôn được bộ phận tiếp nhận hồ sơ đón tiếp rất nhiệt tình, có như vậy mình đến liên hệ công việc cũng cảm thấy tự tin hơn. Đặc biệt hồ sơ được xem xét và trả kết quả rất nhanh chóng không nhiều thủ tục rườm rà”.

Trên cơ sở bám sát kế hoạch cải cách hành chính năm 2017 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Yên Bái, Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Kế hoạch cải cách hành chính của Sở; theo đó, các phòng chuyên môn, các đơn vị thuộc Sở và các phòng TN&MT cấp huyện đã nghiêm túc triển khai thực hiện đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra.

Ông Hà Mạnh Cường cho biết thêm: Để cải thiện chất lượng phục vụ, Sở đã thực hiện những đột phá như: Sẵn sàng phục vụ và hỗ trợ các tổ chức, cá nhân và người dân với toàn bộ số lượng TTHC thuộc thẩm quyền tham mưu giải quyết của Sở đều được đưa ra tiếp nhận và trả kết quả theo cho chế một cửa. Duy trì hoạt động của Bộ phận đầu mối hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư; tăng cường trao đổi, giải đáp vướng mắc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư; gắn trách nhiệm công việc với nhiệm vụ được giao của cán bộ, công chức; nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp. Qua đó, góp phần cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh.

Thanh Ngà - Tiến Dũng 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Cải cách TTHC góp phần cải thiện môi trường đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO