Yên Bái: Các ngân hàng giúp doanh nghiệp, người dân đứng vững trước đại dịch

Thanh Ngà| 09/08/2021 21:47

(TN&MT) - Trong thời gian qua, nền kinh tế của tỉnh Yên Bái chịu ảnh hưởng không nhỏ do dịch COVID-19 bùng phát, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của mọi thành phần kinh tế. Trước tình hình đó, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực, chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Theo đó, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã chủ động rà soát, nắm bắt tình hình kinh doanh, đánh giá mức độ thiệt hại của từng khách hàng để có biện pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng. Đây được xem như liều thuốc “tăng sức đề kháng” cho các chủ cơ sở sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện cho các đơn vị đứng vững trước đại dịch.

Với chính sách ưu đãi của các ngân hàng được coi là liều thuốc “tăng sức đề kháng” cho các chủ cơ sở sản xuất kinh doanh

Ông Nguyễn Hữu Hồng – Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái cho biết: Trong thời gian qua, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã triển khai 6 chương trình tín dụng ưu đãi của Agribank, lãi suất thấp hơn từ 2%-2,5% so với lãi suất cho vay thông thường, với quy mô hỗ trợ vốn lên đến 350.000 tỷ đồng dành cho nhiều đối tượng khách hàng được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi từ Agribank, hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất và phục vụ nhu cầu đời sống.

Trong đó, có các chương trình Chi nhánh đã triển khai hỗ trợ như: Chương trình cho vay ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; chương trình cho vay đối với khách hàng lớn; chương trình cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ; chương trình cho vay ưu đãi tài trợ khách hàng xuất khẩu…

Ông Nguyễn Hữu Hồng – Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái trao đổi với phóng viên

Ông Nguyễn Hữu Hồng cũng thông tin thêm, từ khi xảy ra dịch bệnh COVID-19 đến trước đợt dịch thứ 4, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ cho hơn 440 khách hàng gặp khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 với tổng dư nợ được hỗ trợ trên 2.658 tỷ đồng, chiếm trên 39,3% dư nợ cho vay.

Cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 33 khách hàng, với dư nợ 687 tỷ đồng; miễn giảm lãi, hạ lãi suất cho vay cho hơn 440 khách với dư nợ gần 2.000 tỷ đồng, số tiền lãi giảm 6,9 tỷ đồng.

Đồng thời, áp dụng cho vay với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường để hỗ trợ khách hàng từ khi dịch COVID-19 xảy ra với doanh số cho vay 11.340 tỷ đồng, riêng trong 7 tháng đầu năm 2021 là 4.880 tỷ đồng.

Ngành du lịch là một trong những hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng do dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhất là sau đợt dịch thứ 4: Từ 15/7/2021 thực hiện chỉ đạo của Agribank, Agribank tỉnh Yên Bái giảm tiếp 10% lãi suất cho vay của toàn bộ dư nợ đến hết 31/12/2021. Cũng từ 17/5/2021 Agribank đã thực hiện chính sách miễn 100% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống đối với khách hàng cá nhân có tài khoản tại Agribank; miễn 100% phí chuyển tiền trong hệ thống và giảm phí chuyển tiền ra ngoài hệ thống đối với khách hàng tổ chức.

Cùng với đó, trong 6 tháng đầu năm Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái đã hỗ trợ 267 khách hàng bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, các khách hàng được hỗ trợ theo các hình thức như: Miễn, giảm lãi, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, cho vay mới với lãi suất ưu đãi… với dư nợ được hỗ trợ 1.717 tỷ đồng.

Ngoài ra, nhiều ngân hàng thương mại khác trên địa bàn tỉnh Yên Bái cũng thống nhất giảm lãi suất đối với các khách hàng bị ảnh bởi dịch COVID-19 với các mức độ khác nhau.

Các ngân hàng đồng loạt miền giảm, hạ lãi suất giúp cho doanh nghiệp, người dân đứng vững trước đại dịch COVID-19

Trong đó, Ngân hàng VietinBank Yên Bái đã chủ động nhận diện mức độ tác động của dịch bệnh tới khả năng trả nợ của khách hàng kịp thời có các biện pháp ứng xử tín dụng phù hợp nhằm hồ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng. Qua đó, giảm thiểu tác động xấu tới tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng.

Dịch COVID-19 đã tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của mọi thành phần kinh tế, nhất là các doanh nghiệp, người dân hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực: Du lịch, ngân hàng, khách sạn, nông nghiệp và xuất khẩu… Ngân hàng VietinBank Yên Bái có chương trình giảm lãi suất cho vay đối với trên 1.000 khách hàng vay vốn tại VietinBank với tổng dư nợ gần 1.000 tỷ đồng; cơ cấu lại thời hạn trả nợ đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với dư nợ được cơ cấu là 8,8 tỷ đồng.

Việc các ngân hàng đồng loạt miền giảm, hạ lãi suất cho người dân và doanh nghiệp là một việc làm rất tích cực. Sự đồng thuận này thể hiện quyết tâm của các ngân hàng trong việc cùng Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp và người dân được tiếp cận nguồn vốn tốt nhất. Qua đó giúp người dân, doanh nghiệp có thể đứng vững trước đại dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Các ngân hàng giúp doanh nghiệp, người dân đứng vững trước đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO