Yên Bái: Bố trí hơn 13 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19

Thanh Ngà| 27/03/2020 09:48

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế đã phối hợp thực hiện đảm bảo y tế, thực hiện giám sát, phun khử trùng để phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho các sự kiện của tỉnh.

Tỉnh đã bố trí hơn 13 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 như mua và sử dụng clorraminB, quần áo chống dịch và chuyên dụng, khẩu trang y tế và chuyên dụng, test xét nghiệm Realtime PCR; lắp đặt phòng áp lực âm cho hệ thống xét nghiệm COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; mua sắm trang thiết bị. Các địa phương trong tỉnh đã trích nguồn kinh phí trên 1,3 tỷ đồng để triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã thiết lập phòng mổ áp lực âm phục vụ bệnh nhân mắc Covid-19 cần mổ

Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã thiết lập phòng mổ áp lực âm phục vụ bệnh nhân mắc Covid-19 cần mổ. Theo đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thiết lập phòng mổ áp lực âm trên cơ sở cải tạo Phòng điều trị số 2A13 thành phòng mổ cấp cứu tạm thời phục vụ người bệnh nhiễm Covid - 19 với đầy đủ trang thiết bị, vật tư như: Bàn mổ, đèn mổ di động, máy khử khuẩn không khí, đèn cực tím di động, máy thở xâm nhập và không xâm nhập... sẵn sàng đáp ứng phẫu thuật cấp cứu cho người bệnh nhiễm Covid-19.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục chỉ đạo mạnh mẽ với quyết tâm cao nhất không để có ca bệnh xâm nhập vào địa bàn. Nếu có thì phải kịp thời dập tắt ngay, không để dịch lan rộng.

Đồng thời, theo dõi sát diễn biến về tình hình dịch bệnh, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các cảnh báo của Bộ Y tế để dự báo dịch trên địa bàn tỉnh một cách chính xác; cập nhật kịp thời các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch để tuyên truyền cho nhân dân; tiếp tục triển khai những biện pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất sự xuất hiện của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Bố trí hơn 13 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO