Ý kiến của Bộ Xây dựng về dự án Picity High Park

Thục Vy| 30/11/2019 15:33

(TN&MT) - Bộ Xây dựng cho rằng, công trình tạm tại dự án Picity High Park (quận 12, TP.HCM) thuộc diện miễn giấy phép xây dựng, chủ đầu tư phải thực hiện phá dỡ công trình xây dựng tạm này khi đưa công trình chính của dự án vào khai thác sử dụng.

Nhà mẫu tại dự án Picity High Park

Liên quan đến việc dự án Picity High Park (tại đường Thạnh Xuân 13, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM) do Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Gia Cư (Công ty Gia Cư) làm chủ đầu tư dù chưa được cấp phép đã xây dựng nhà mẫu, ngày 25/11/2019, Bộ Xây dựng đã có Văn bản số 366/BXD-HĐXD về việc hướng dẫn về giấy phép xây dựng gửi đến Công ty Gia Cư. 

Phía Bộ Xây dựng cho biết, đã nhận được Văn bản số 12/2019/CV-PL.GC ngày 08/11/2019 của Công ty Gia Cư đề nghị hướng dẫn thủ tục xây dựng công trình tạm phục vụ công trình chính. Theo nội dung Văn bản, Công ty Gia Cư cho biết: "Trên cơ sở hiện trạng pháp lý dự án đã thực hiện, nhằm chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, tạo điều kiện tiện nghi tốt nhất cho các cán bộ nhân viên Công ty sẽ tham gia công tác quản lý điều hành tại công trường dự án.

Cũng như phục vụ cho công tác kiểm chứng chất lượng sản phẩm căn hộ hình thành trong tương lai của dự án, Công ty đã có kế hoạch triển khai thực hiện công trình tạm. Công trình tạm này nằm trong phạm vi ranh giới đất phù hợp quy hoạch của dự án với công năng là Văn phòng quản lý điều hành dự án kết hợp trưng bày mô hình mẫu tỷ lệ 1:1 các loại căn hộ điển hình của dự án". 

Công ty Gia Cư cũng cho biết, đã được UBND quận 12 (TP.HCM) thống nhất cho Công ty xây dựng công trình tạm phục vụ thi công xây dựng công trình chính theo bản vẽ thiết kế Công ty CP-TVTK-XD Ngôi nhà Thông minh lập vào 7/6/2017 (theo tinh thần Công văn số 4874/UBND-ĐT, do Phó Chủ tịch UBND quận 12 Nguyễn Văn Đức ký ban hành vào ngày 3/7/2017). 

Với những cơ sở nói trên, Bộ Xây dựng cho hay, căn cứ vào Điểm c Khoản 2 Điều 89 Luật Xây dựng năm 2014 thì công trình tạm phục vụ thi công công trình chính thuộc đối tượng miễn giấy phép xây dựng, chủ đầu tư phải tháo dỡ công trình tạm này khi đưa công trình chính của dự án vào khai thác sử dụng theo quy định. Đồng thời, yêu cầu Công ty Gia Cư tuân thủ chấp hành.

Trong diễn biến có liên quan, sáng ngày 26/11 vừa qua, các cơ quan chức năng của UBND phường Thạnh Xuân, quận 12 đã tổ chức triển khai Quyết định cưỡng chế của UBND quận 12 liên quan đến dự án Picity High Park. Tại buổi cưỡng chế, lãnh đạo Công ty Gia Cư thông tin dự án đang trong quá trình thực hiện pháp lý đầu tư.

Hiện, Công ty Gia Cư đang kiến nghị với các Sở, ngành chức năng của TP.HCM giải quyết những vấn đề liên quan đến dự án. Trường hợp các Sở, ngành không thống nhất cho nhà mẫu của dự án được tồn tại do vi phạm trật tự xây dựng, Công ty cam kết tự nguyện tháo dỡ trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được Văn bản không thống nhất của Sở Xây dựng. Trong thời gian chờ ý kiến trả lời của các Sở, ngành, Công ty sẽ không tổ chức bất cứ hoạt động kinh doanh, xây dựng nào liên quan đến dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ý kiến của Bộ Xây dựng về dự án Picity High Park
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO