Xuất khẩu… 1,5 kg tiền chất ma túy

25/09/2014 00:00

(TN&MT) - Cục Hải quan TPHCM đã thông báo việc phát hiện và bắt giữ lô hàng chứa 1,5 kg tiền chất Pseudoephedrine và Ephedrine (dùng để sản xuất ma túy đá).

   
(TN&MT) - Chiều 25/9, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh (Cục Hải quan TPHCM) đã thông báo việc phát hiện và bắt giữ lô hàng chứa 1,5 kg tiền chất Pseudoephedrine và Ephedrine (dùng để sản xuất ma túy đá).
   
   
  Theo đó, Chi cục đã nhận được kết quả giám định của Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tại TPHCM xác định ba mẫu chất màu vàng, dạng sệt chứa tiền chất Pseudoephedrine và Ephedrine (dùng để sản xuất ma túy đá).
   
  Trước đó, vào ngày 22/9/2014, lực lượng hải quan phát hiện một lô hàng quà biếu (người gửi là một cá nhân ngụ tại quận 8, người nhận tại Australia) nghi vấn gồm ba hủ mật ong nghệ có khối lượng 2,6 kg. Qua kiểm tra bằng các nghiệp vụ, mặt hàng phản ứng dương tính với thuốc thử. Kết quả giám định sau đó cho thấy trong lô hàng này chứa 1,5 kg tiền chất Pseudoephedrine và Ephedrine. Chi cục đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an TPHCM) để tiếp tục xác minh và mở rộng điều tra vụ việc.
                                                 
Tin & ảnh: Hoàng Liêm
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu… 1,5 kg tiền chất ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO