Xuất hiện nhiều điểm phát khẩu trang y tế miễn phí tại Huế

Văn Dinh| 02/02/2020 07:23

(TN&MT) - Giữa “cơn bão” dịch virus Corona, nhiều cá nhân, tổ chức... tại Huế đã có những hành động đẹp là phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân, du khách, đồng thời tuyên truyền phòng chống dịch.

Những ngày qua tại Thừa Thiên  Huế, do nhu cầu mua khẩu trang tăng mạnh vì người dân lo ngại dịch virus Corona, nhiều cửa hàng thiết bị y tế, tiệm thuốc... hiện khẩu trang y tế đang “cháy hàng”, một số nơi đang xảy ra tình trạng hét giá.

Bên cạnh đó thì nhiều cá nhân, đơn vị đã tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho người dân và du khách.

Khẩu trang đang là mặt hàng xa xỉ tại Huế

30 khách sạn phát khẩu trang miễn phí

Ông Đinh Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, hiện tại đã có hơn 30 khách sạn từ 3 - 5 sao ở Huế như Century, Thanh Lịch 1, Thanh Lịch 2, Duy Tân, Êmm, Mường Thanh, Indochine Palace, Sài Gòn Morin, Imperial, Hương Giang, Parkview, Midtown, Ana Mandra, Làng Hành Hương, Monnlight, Asean, Alba, Heritage, Mondial... tổ chức đặt khẩu trang, nước sát khuẩn tại quầy lễ tân và khu vực công cộng phục vụ du khách nhằm phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Ngoài ra, một số công ty lữ hành và khách sạn mini trên địa bàn TP. Huế cũng đã triển khai thực hiện. Dự kiến những ngày tới, số lượng sẽ tiếp tục tăng lên, với mục tiêu 100% cơ sở lưu trú và công ty lữ hành phát khẩu trang miễn phí và dung dịch diệt khuẩn.

Lễ tân khách sạn ở Huế phát khẩu trang miễn phí cho du khách trước khi đi tham quan

“Hiệp hội tiếp tục đề nghị lãnh đạo các khách sạn, công ty lữ hành theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh đối với khách đang lưu trú, sử dụng dịch vụ tại các đơn vị và toàn thể cán bộ, công nhân viên tại các đơn vị. Khi phát hiện khách có triệu chứng sốt, ho, khó thở,... phải có biện pháp cách ly và kịp thời liên hệ ngay với các cơ sở y tế để có biện pháp điều trị và ngăn chặn lây lan. Hiệp hội mong muốn tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, đồng hành của các khách sạn, công ty lữ hành, hướng dẫn viên trên địa bàn tỉnh để góp phần phòng chống và ngăn chặn sự lây lan của dịch, góp phần nâng cao hình ảnh của du lịch Huế an toàn và thân thiện...”, ông Thắng chia sẻ.

Bên cạnh đó, Hội Lữ hành Thừa Thiên Huế cũng đang vận động các đơn vị lữ hành chuẩn bị và phát miễn phí khẩu trang, chai nước rửa tay mini cho khách đang đi tour ở miền Trung, đặt phát miễn phí tại ga đến và đi ở sân bay Phú Bài, Ga Huế.

Bỏ tiền mua khẩu trang phát “free”

ThS. Trương Thế Quy - Phó trưởng phòng công tác sinh viên (trường Đại học Sư phạm Huế) đã mua 1.000 khẩu trang y tế để phát tặng khi sinh viên khi đến trường sau kỳ nghỉ Tết, đồng thời chia sẻ thông tin về dịch virus Corona để sinh viên cùng các thầy cô giáo chủ động trong công tác phòng dịch.

“Kinh phí từ hoạt động này là của cá nhân nhưng mình sẽ phối hợp với các đơn vị trong trường để cùng thực hiện hoạt động. Có 3 lý do mà tôi muốn làm hoạt động trên. Thứ nhất, để bảo vệ sức khỏe cho sinh viên. Thứ hai là hiện nay nhiều người đổ xô đi mua khẩu trang và lo ngại sẽ khan hàng. Ngoài ra, phát khẩu trang miễn phí để tuyên truyền, nhắc nhở sinh viên ý thức trong việc chủ động phòng dịch, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và các thầy cô, bạn bè, những người xung quanh”, ThS Quy chia sẻ.

Khẩu trang được giảng viên Đại học Sư phạm Huế chuẩn bị để phát cho sinh viên

Từ 31/1, cơ sở kinh doanh Mộc Truly Hue's của chị Phạm Thị Diệu Huyền đã đi một số con đường ở Đại nội Huế để phát khẩu trang miễn phí cho các bác xích lô, du khách, người dân.

“Cơ sở có 1.000 cái khẩu trang, chúng mình sẽ dành tặng miễn phí tại số 2 đường Đoàn Thị Điểm và đặc biệt là các anh chị thường xuyên tiếp xúc với khách du lịch...”, chị Huyền nói.

Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã cắt cử cán bộ phát miễn phí hàng nghìn khẩu trang cho bệnh nhân đến khám và người nhà bệnh nhân, khách đến thăm. Ngoài phát khẩu trang, nhân viên bệnh viện còn nhiệt tình hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang và sát khuẩn tay bằng dung dịch...

Phát khẩu trang miễn phí cho các bác xích lô

Ngoài ra, hiện tại rất nhiều nơi tại Huế đang phát khẩu trang miễn phí như nhà thuốc Nhật Quang (250 Hùng Vương), quầy thuốc Nhật Quang (126 Nguyễn Tất Thành), nhà thuốc Thanh Thanh (160 Nguyễn Sinh Cung), 46 đường Chu Văn An, số 22 đường Nguyễn Thị Minh Khai, số 8 đường Ngô Quyền…

Ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mọi người nếu phát hiện việc nâng giá, bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên quan đến khẩu trang, nước súc miệng, nước rửa tay sát khuẩn... trên địa bàn tỉnh thì phản ánh qua ứng dụng Hue - S hoặc trang Facebook đô thị thông minh để kiểm tra, xử lý (nếu có clip làm bằng chứng thì công việc xử lý sẽ thuận tiện hơn cho các cơ quan chức năng).

Phát miễn phí khẩu trang cho bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Trung ương Huế

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế đã yêu cầu Sở Y tế rà soát, phối hợp với Sở Tài chính mua bổ sung khẩu trang y tế đảm bảo tối thiểu 2 triệu cái. Bên cạnh đó cung cấp thông tin về địa điểm, giá cả bán khẩu trang y tế trên địa bàn để người dân được biết.

Tại Thừa Thiên Huế đến thời điểm này chưa phát hiện trường hợp nhiễm virus Corona và địa phương này đang tích cực phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện nhiều điểm phát khẩu trang y tế miễn phí tại Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO