Xuất hiện cá chết hàng loạt trên sông Chanh

Anh Tú| 04/11/2019 09:45

(TN&MT) - Trong hai ngày 02 – 03/11 trên sông Chanh đoạn chảy qua xã Khánh Phú, huyện Yên Khánh (Ninh Bình) cá bỗng dưng bị chết hàng loạt nổi trắng cả mặt sông, nhiều người dân tại đây nghi ngờ do nước bị ô nhiễm.

Có mặt tại đoạn sông Chanh chảy qua địa bàn xã Khánh Phú, phóng viên quan sát thấy hiện tượng cá chết nổi trắng cả mặt sông, từ cá lớn đến cá bé, đủ các chủng loại cá, một mùi hôi khó chịu nồng nặc cả khu vực. Theo ước tính của người dân nơi đây, trong 2 ngày đã có nhiều tấn cá bị chết.

Sông Chanh bị "nhuốm" trắng bởi cá chết hàng loạt, người dân nghi ngờ chất lượng nước bị ô nhiễm

Một người dân sống gần khu vực này cho biết: Sông Chanh chạy qua Khu công nghiệp Khánh Phú, xã Khánh Phú, huyện Yên Khánh (Ninh Bình) sau đó được chảy ra sông Vạc, trong nhiều năm qua người dân chúng tôi luôn bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm do nước thải, khí thải trong khu công nghiệp này gây ra.

Trước kia cũng có hiện tượng cá chết nhưng số lượng ít, trong hai ngày 02 – 03/11 cá nơi sông bị chết hàng loạt, không chỉ bị ô nhiễm không khí do cá chết gây ra mà khi bắt đầu có hiện tượng cá chết thì chúng tôi phát hiện nước cũng có mùi hôi, khó chịu bất thường.

Cá lớn, cá bé với nhiều chủng loại đều bị chết hàng loạt trên sông Chanh

Nhiều người dân nơi đây nghi ngờ có việc xả nước thải không qua xử lý của một số doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Khánh Phú ra ngoài môi trường nên cá mới chết hàng loạt như vậy.

Trao đổi nhanh với PV Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Lê Việt Cường - Chánh văn phòng UBND huyện Yên Khánh cho biết: Về vấn đề này huyện và xã đã tổ chức hội nghị và cũng đã có kiểm tra, nguồn nước sông Chanh lan ra đến đâu thì cá chết đến đó. Hiện Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình đã tiến hành lấy mẫu nước đi xét nghiệm.

Lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình kiểm tra tại hiện trường và lấy mẫu đem đi xét nghiệm, điều tra nguyên nhân

Được biết, ngày 03/11 lực lượng chức năng đã xuống hiện trường kiểm tra và bước đầu yêu cầu vớt cá chết đem đi tiêu huỷ để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đồng thời kiểm tra, xác minh và điều tra nguyên nhân. 

Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện cá chết hàng loạt trên sông Chanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO