Xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng đúng tiến độ

25/03/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 25/3, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra buổi cung cấp thông tin cho cộng đồng về tiến độ xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng.

   
(TN&MT) - Sáng 25/3, tại TP. Đà Nẵng, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa kỳ (USAID) và Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng, phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng tổ chức buổi cung cấp thông tin cho cộng đồng về tiến độ xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng.
   
Xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng
   
  Dự án này được chính thức khởi công tháng 8/2012 sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tới dự buổi lễ còn có hơn 80 người dân là đại diện các cộng đồng dân cư và các ban ngành của TP. Đà Nẵng.
   
  Các đại biểu tham dự đã được nghe trình bày tổng quan về các công việc đã hoàn thành, kế hoạch triển khai dự án trong thời gian tiếp theo và kế hoạch giám sát và quan trắc môi trường đang được áp dụng để đảm bảo rằng ô nhiễm chỉ nằm trong phạm vi công trường dự án. Buổi cung cấp thông tin là sự tiếp nối một chuỗi các hoạt động huy động sự tham gia của các cộng đồng và chia sẻ thông tin được thực hiện thường xuyên trong suốt thời gian triển khai dự án để đảm bảo chính quyền Đà Nẵng và cộng đồng người dân địa phương sinh sống xung quanh sân bay được thông tin về các hoạt động của dự án.
   
   
  Theo USAID, hiện mố chứa và xử lý đã được đổ đầy với 45 nghìn mét khối đất và bùn ô nhiễm dioxin. Việc xử lý (đốt nóng) giai đoạn 1 dự kiến được bắt đầu trong tháng 4/2014 này. Bất kỳ lượng dioxin nào còn sót lại sẽ được thu gom dưới dạng hơi, dạng lỏng và được xử lý trong hệ thống xử lý thứ cấp được xây dựng ngay bên cạnh, hệ thống xử lý này sẽ được giám sát để đảm bảo dioxin không bị phát tán ra không khí hoặc nguồn nước xung quanh. Công tác đào xúc giai đoạn 2 sẽ bắt đầu vào năm 2014 và hoạt động xử lý được thực hiện tiếp theo vào cuối năm 2015 và đầu năm 2016.
   
  Giám đốc USAID Việt Nam Joakim Parker cũng cho biết thêm: “Dự án vẫn đang triển khai đúng tiến độ và đáp ứng mục tiêu hoàn thành xử lý ô nhiễm vào năm 2016. Có được điều này là nhờ sự hợp tác hiệu quả giữa USAID và các đối tác là các cơ quan của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không - Không quân và UBND TP. Đà Nẵng”.
   
Tin và ảnh: Xuân Lam
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng đúng tiến độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO