Xi măng INSEE Việt Nam tiếp tục ủng hộ 500 triệu hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 và hạn mặn

Khánh Huyền| 04/04/2020 23:05

(TN&MT) - Ngày 03/4, xi măng INSEE Việt Nam tiếp tục tài trợ thêm 500 triệu đồng hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 và ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn gây ra trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. 

Những ngày qua, trong không khí cả nước đoàn kết một lòng cùng nhau chống dịch COVID-19 thì hạn mặn ở các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) vẫn tiếp tục diễn biến ngày một phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ hoạt động sản xuất và đời sống của người dân nơi đây. 

Dự án “Nước cho vùng hạn mặn” hỗ trợ nhân dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có nước trong sinh hoạt và sản xuất

Là nhà đầu tư dài hạn tại Việt Nam, INSEE luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững là một trong những giá trị cốt lõi để định hướng mọi hoạt động cũng như trách nhiệm của mình. Chính vì vậy, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang, INSEE rất vinh dự khi được tiếp tục góp một phần sức lực của mình, cùng cả nước nói chung và Kiên Giang nói riêng tham gia chống dịch COVID-19 và đẩy lùi hạn mặn bằng cách tiếp tục quyên góp khoản hỗ trợ trị giá 500 triệu đồng. 

Cụ thể, INSEE quyên góp 250 triệu đồng tiền mặt ủng hộ Ban cứu trợ cấp tỉnh Kiên Giang; tặng khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn với tổng trị giá 150 triệu đồng hỗ trợ bà con chiến đấu chống lại dịch bệnh COVID-19. Ngoài ra, để ứng phó với tình trạng hạn mặn khốc liệt, INSEE tặng 1000 bao xi măng chống phèn mặn INSEE Extra Durable để hỗ trợ xây dựng các công trình chống mặn và nhà dân trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. 

Trước đó, INSEE cũng đã có những đóng góp kịp thời cho các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi hạn mặn khi đồng hành cùng Báo Tuổi Trẻ và các chính quyền địa phương thực hiện dự án “Nước cho vùng hạn mặn” với tổng giá trị tài trợ lên đến 1,5 tỷ đồng. 

Cụ thể, INSEE tài trợ 500 triệu đồng để mua bồn chứa nước nhằm trang bị cho các hộ dân ở các tỉnh miền Tây và xây dựng một đường ống dẫn nước để cung cấp nước sạch tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Ngoài ra, INSEE Việt Nam tài trợ 500 tấn xi măng INSEE Extra Durable dùng để hỗ trợ công trình phục vụ chống mặn và nhà dân trong vùng bị hạn mặn. 

Như vậy tính đến thời điểm này, INSEE đã tài trợ tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng, đồng hành cùng người dân trong cuộc chiến dài hạn chống hạn mặn và đẩy lùi dịch COVID-19.

INSEE hy vọng rằng những nỗ lực này sẽ góp phần hỗ trợ người dân cả nước nói chung và ĐBSCL nói riêng trong cuộc chiến lâu dài chống lại hạn mặn và đẩy lùi dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xi măng INSEE Việt Nam tiếp tục ủng hộ 500 triệu hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 và hạn mặn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO