Xe khách gặp nạn tại Lào Cai Khiến 1 người chết và 21 người bị thương

03/03/2017 00:00

  (TN&MT) - Đó là thông tin chính thức được lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai đưa ra trong buổi  họp báo vào hồi 20 giờ 45 phút ngày 3/3 về vụ xe khách tại...

 

(TN&MT) - Đó là thông tin chính thức được lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai đưa ra trong buổi  họp báo vào hồi 20 giờ 45 phút ngày 3/3 về vụ xe khách tại Km 125 + 200, Quốc lộ 4D, thuộc địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Theo đó, vào vào hồi 17 giờ 30 phút, cùng ngày xe khách mang biển kiểm soát 29B – 01122 xảy ra tai nạn tại quốc lộ 4 D, khi gặp nạn trên xe có 23 người (gồm lái xe và 22 người trong một gia đình) gồm 9 nữ và 14 nam, cùng ở xã An Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Vụ tai nạn khiên 1 người tử vong là chị Trương Thị Nhung, sinh năm 1968, các nạn nhân còn lại bị thương ở các mức độ trung bình và nhẹ.

 Ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai thăm hỏi nạn nhân trong vụ tai nạn.
Ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai thăm hỏi nạn nhân trong vụ tai nạn.

Trả lời câu hỏi của phóng viên các báo về việc: địa phương đã tổ chức lực lượng ứng cứu ra sao? Chế độ điều trị cho các nạn nhân? Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn?

Ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nói rõ: Ngay khi xảy ra tai nạn, người dân địa phương và các lực lượng chức năng của tỉnh như quân đội, công an, bác sĩ…nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành sơ cứu và đã vận chuyển toàn bộ các nạn nhân về Bệnh viện đa khoa tỉnh cứu chữa, điều trị.

Ông Phong khẳng định, toàn bộ kinh phí điều trị cho các nạn nhân trong thời gian ở Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lào Cai sẽ được tỉnh Lào Cai chi trả.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Trưởng ban Ban an toàn giao thông Quốc gia thăm hỏi nạn nhân trong vụ tai nạn.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia thăm hỏi nạn nhân trong vụ tai nạn.

Nguyên nhân cụ thể dẫn đến vụ tai nạn này, đang được các cơ quan chức năng của tỉnh điều tra làm rõ, tuy nhiên, theo lời của chính lái xe Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm 1970, xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, nguyên nhân tai nạn là do xe mất phanh khi đang xuống dốc.

Tại buổi họp báo, anh Trương Văn Định nạn nhân bị thương nhẹ trong vụ xe khách này đã thay mặt người nhà gửi lời cảm ơn đến người dân và lực lượng chức năng của địa phương đã hết lòng giúp đỡ gia đình khi gặp nạn.

Ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trong buổi họp báo
Ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trong buổi họp báo

Cũng ngay trong tối 3/3, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn và thăm hỏi động viên các nạn nhân. Đồng chí đánh giá cao công tác chỉ đạo, cứu hộ cứu nạn kịp thời của tỉnh Lào Cai khi vụ tai nạn xảy ra.

                                                                 Bích Hợp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe khách gặp nạn tại Lào Cai Khiến 1 người chết và 21 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO