Xe khách chở 53 người lao xuống vực: Có đi vượt lộ trình cấp phép và chở quá số người qui định?

02/09/2014 00:00

Đến sáng nay, thông tin từ Ban ATGT tỉnh Lào Cai, cho biết: số người chết trong vụ tai nạn được xác định là 12 người và số người người bị thương là 41.

   
Như tin đã đưa, khoảng 19 giờ tối qua, xe khách mang BKS 29B – 08582 của nhà xe Sao Việt xuất phát tại Sa Pa đi Lào Cai, trên xe có 53 người, gồm hành khách, lái xe và phụ xe đã lao xuống vực tại khu vực xã Tòng Sành (Bát Xát).
   
   
  Ngay trong đêm, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, các chuyên gia đã trích xuất hộp đen của xe để nắm thông tin. Qua dữ liệu cho thấy, xe khách này chạy với tốc độ 38km/h tại thời điểm xảy ra tai nạn.
   
   
  Theo thông tin ban đầu cơ quan chức năng cung cấp, chiếc xe khách gặp nạn này được kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm Lào Cai. Với thiết kế 46 giường nằm và 1 ghế ngồi, khi xảy ra tai nạn, xe chở quá tải 6 người.  Đặc biệt, mặc dù xe chỉ được phép chạy tuyến Hà Nội - Lào Cai nhưng nó đã được doanh nghiệp tăng cường chở thêm khách lên Sa Pa (cách địa điểm theo giấy phép 40 km đường đèo dốc).
   
   
  Trong đêm qua, ngay sau khi được báo cáo xe Sao Việt không được phép nhưng vẫn cố tình chở khách vượt tuyến lên Sa Pa, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu xử lý thật nghiêm các đơn vị để xảy ra tình trạng này.
   
  Trao đổi với phóng viên, sáng nay, ông Nguyễn Văn Thạo, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lào Cai cho biết: Việc xe khách gặp nạn chở quá số người qui định thì đã rõ còn những thông tin trích xuất từ hộp đen của xe là do các chuyên gia của Bộ Giao thông Vận tải thực hiện; tuy nhiên, việc chiếc xe BKS 29B – 08582 của nhà xe Sao Việt có chạy vượt tuyến hay không thì hiện cơ quan này đang cho kiểm tra lại.
   
   
  Đến sáng nay, thông tin từ Ban ATGT tỉnh Lào Cai, cho biết: số người chết trong vụ tai nạn được xác định là 12 người và số người người bị thương là 41.
   
  Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Lào Cai chỉ đạo các lực lượng tiếp tục rà soát, tìm kiếm nạn nhân; đội ngũ y, bác sỹ… của các bệnh viện tiếp tục nỗ lực, thường trực theo dõi tình trạng sức khoẻ của nạn nhân; các cơ quan chức năng nhanh chóng xác định danh tính, quê quán người bị thương, tử vong; lực lượng công an sớm vào cuộc, điều tra tìm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm tổ chức và cá nhân gây ra vụ tai nạn.
   
   
  Trước mắt, Ban An toàn Giao thông Quốc gia hỗ trợ mỗi gia đình người bị chết 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng.
   
Theo Báo Lào Cai
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe khách chở 53 người lao xuống vực: Có đi vượt lộ trình cấp phép và chở quá số người qui định?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO