Xây đường ống dẫn bia để bảo vệ môi trường

06/10/2014 00:00

Hãng sản xuất bia De Halve Maan đã được phép lắp đặt một tuyến ống ngầm dài 3 km dẫn bia từ nhà máy sản xuất đến khu xưởng đóng chai nằm ở ngoại ô.

Hãng sản xuất bia lâu đời của TP Bruges (Bỉ) là De Halve Maan đã được phép của chính quyền địa phương cho lắp đặt một tuyến ống ngầm dài 3 km dẫn bia từ nhà máy sản xuất trong trung tâm TP đến khu xưởng đóng chai nằm ở ngoại ô.
   
  Công trình sẽ được khởi công vào năm 2015. Giải pháp xây dựng đường ống dẫn bia với kỹ thuật vận hành theo kiểu đường ống dẫn dầu nhằm mục đích đầu tiên là bảo tồn cơ sở sản xuất bia truyền thống lâu đời, đồng thời bảo vệ môi trường sinh hoạt của người dân.
   
Thành phố Bruges.
   
  Ông Xavier Vanneste, Tổng Giám đốc hãng bia De Halve Maan, giải thích: “Chúng tôi không tính đến các lý do kinh tế khi đầu tư vào đây, mà trên hết là vấn đề môi trường và chất lượng cuộc sống của người dân”. Khi hoàn thành, đường ống giúp giảm 85% lượt các xe tải nặng chở bia vốn đang phải len lỏi qua các con đường nhỏ hẹp của TP lịch sử Bruges gây hư hỏng nặng lề đường và mặt đường. TP cổ kính Bruges đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2000 và hãng bia De Halve Maan đã ra đời tại đây từ gần năm thế kỷ nay với loại bia vàng Brugse Zot là biểu tượng văn hóa ẩm thực của Bruges. Mỗi năm có đến hơn 100.000 khách đến tham quan hãng bia này.
   
Theo plo.vn
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây đường ống dẫn bia để bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO