Xã hội

Xây dựng Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ vững mạnh, tiêu biểu

Thủy Nguyễn 31/05/2023 - 15:10

(TN&MT) - Ngày 31/5, tại Hà Nội, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028. Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT Dương Trung Thành tới dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Tham dự Đại hội có các đồng chí là Ủy viên BCH Công đoàn Bộ TN&MT; đại diện Công đoàn một số đơn vị của Bộ. Về phía Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ có ông Nguyễn Phi Sơn, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ, các Phó Viện trưởng cùng hơn 100 cán bộ, đoàn viên Công đoàn của Viện.

_mg_9448-2-.jpg
Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT Dương Trung Thành phát biểu chỉ đạo Đại hội

Báo cáo tổng kết tại Đại hội, đồng chí Bùi Nguyễn Hoàng - Chủ tịch Công đoàn, Chánh Văn phòng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ cho biết, với vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, bám sát đường lối chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và chương trình, kế hoạch công tác của Công đoàn Bộ TN&MT, Công đoàn cơ sở Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2023 đã đề ra.

Hoạt động của các tổ chức Công đoàn Viện đã có nhiều khởi sắc, phát huy trách nhiệm là người đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ công chức, viên chức, người lao động; chủ động sáng tạo trong việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

_mg_9441-2-.jpg
Đồng chí Nguyễn Phi Sơn, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ phát biểu tại Đại hội

Nổi bật, Công đoàn Viện đã chủ động tham gia đề xuất với chính quyền tạo môi trường làm việc khoa học, nâng cao hiệu quả công tác để tăng thu nhập, ổn định đời sống và thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với cán bộ, viên chức và người lao động. Công tác nữ công và các hoạt động về bình đẳng giới, các cháu học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn là con các cán bộ, viên chức, người lao động của Viện cũng được quan tâm kịp thời.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn Viện đã tích cực chỉ đạo, giám sát việc thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, các Chỉ thị, Nghị quyết của công đoàn cấp trên, công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, công tác phối hợp trong việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức, người lao động tại đơn vị. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đến người lao động được tiến hành thường xuyên, đúng quy định.

Đồng thời, Công đoàn Viện đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục truyền thống qua nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước. Công đoàn cũng phối hợp chính quyền phát động nhiều phong trào thi đua như: Lao động giỏi; Thực hiện Luật phòng chống tham nhũng và Luật thực hành tiết kiệm; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh;...

_mg_9410-2-.jpg
Đồng chí Bùi Nguyễn Hoàng - Chủ tịch Công đoàn, Chánh Văn phòng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ phát biểu tại Đại hội

Cũng theo đồng chí Bùi Nguyễn Hoàng, nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đặt mục tiêu tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức viên chức và người lao động ngày càng vững mạnh; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức và người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Viện; xây dựng Công đoàn Viện vững mạnh về mọi mặt. Phát huy quyền làm chủ, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức viên chức và người lao động. Tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; tích cực tham gia cải cách hành chính; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh.

_mg_9426-2-.jpg
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, Công đoàn Viện cũng đưa ra 1 số chỉ tiêu để phấn đấu thực hiện, cụ thể là: phấn đấu từ 90% trở lên số cán bộ, công chức, lao động đạt danh hiệu “Lao động tiến tiến”; 90% trở lên số nữ cán bộ, công chức, lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp; Phấn đấu hằng năm có 90% trở lên công đoàn đạt công đoàn cơ sở hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ. Hàng năm, tổ chức hội nghị cán bộ viên chức, người lao động đảm bảo nội dung, chất lượng đúng quy định; phấn đấu có nhiều tập thể, cá nhân được Công đoàn Bộ TN&MT tặng Giấy khen, Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng Bằng khen; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc hoặc Bằng khen và các hình thức khen thưởng khác.

_mg_9478-2-.jpg
Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ vinh dự được nhận Cờ thi đua của Công đoàn Viên chức Việt Nam 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Viện, đồng chí Nguyễn Phi Sơn, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ ghi nhận những kết quả mà Công đoàn Viện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Viện trưởng mong rằng Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới sẽ hoàn thành tốt hơn nữa những nhiệm vụ được giao nhằm xây dựng, đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn cơ sở Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ vững mạnh, toàn diện góp phần vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của Viện trong thời gian tới.

Viện trưởng Nguyễn Phi Sơn cũng bày tỏ cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ thường xuyên, có hiệu quả của Công đoàn Bộ TN&MT, sự phối hợp hỗ trợ của các Công đoàn các cấp; đồng thời mong rằng trong thời gian tới, hoạt động Công đoàn của Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa.

_mg_9474-2-.jpg
Đồng chí Nguyễn Phi Sơn, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ và Đồng chí Đỗ Thị Hoài, Giám đốc Trung tâm Triển khai công nghệ Đo đạc và Bản đồ vinh dự nhận được Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Qua theo dõi và chỉ đạo trực tiếp hoạt động Công đoàn của Viện, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả giữa tổ chức Công đoàn với lãnh đạo Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ để chăm lo, bảo vệ các quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Đặc biệt, những thành tích mà Công đoàn cơ sở Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua đã góp phần đóng góp hiệu quả vào thành công của Công đoàn Bộ TN&MT nói riêng và của ngành TN&MT nói chung.

Đồng chí Dương Trung Thành mong rằng, trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Công đoàn Viện cần tiếp tục làm tốt việc quán triệt các Nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm của Bộ, ngành, bám sát yêu cầu thực hiện chức năng, nhiệm vụ chính trị được giao, tập trung nghiên cứu, xây dựng chương trình hành động sâu sắc, sáng tạo, hiệu quả hơn.

_mg_9465-2-.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ vinh dự nhận được Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam

Đặc biệt, hoạt động Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ cần tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác công đoàn, chú trọng việc tổ chức bồi dưỡng, phát triển Đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực, trình độ hoàn thành nhiệm vụ, tâm huyết, nhiệt tình với công việc.

Bên cạnh đó, Công đoàn Viện cần tiếp tục duy trì, đẩy mạnh các phong trào thi đua, các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, hoạt động thiện nguyện…

_mg_9509-2-.jpg
Đồng chí Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT và đồng chí Nguyễn Phi Sơn, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ nhiệm kỳ 2023 - 2028

Tại Đại hội, với sự đồng thuận và tín nhiệm cao, các đại biểu tham dự Đại hội đã bầu 6 đồng chí tiêu biểu tham gia BCH Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ nhiệm kỳ 2023 - 2028; bầu 3 đại biểu chính thức, đại diện cho Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ dự Đại hội Công đoàn Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2023 - 2028.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ vững mạnh, tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO