Xây dựng bộ tiêu chí bảo vệ môi trường tại các khu, điểm du lịch

20/10/2017 00:00

(TN&MT) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang triển khai xây dựng Bộ tiêu chí BVMT đối với cơ sở du lịch và dịch vụ tại các khu, điểm du lịch, giúp cơ quan quản lý nhà nước có thêm công cụ để đánh giá mức độ thực hiện các quy định pháp luật về BVMT.

 Dự thảo Bộ tiêu chí về BVMT áp dụng đối với 3 loại cơ sở du lịch, dịch vụ là ăn uống; vui chơi giải trí, bán hàng lưu niệm. Mỗi loại tiêu chí có 2 nhóm (Tiêu chí bắt buộc, cụ thể hóa những quy định của pháp luật BVMT tại các cơ sở du lịch và dịch vụ trong khu, điểm du lịch; Nhóm tiêu chí khuyến khích, bao gồm những tiêu chí “mềm” tạo điều kiện để cơ sở du lịch và dịch vụ trong khu, điểm du lịch tăng chất lượng phục vụ).

g
 

Bộ tiêu chí BVMT đối với cơ sở ăn uống bao gồm 45 tiêu chí, trong đó có 33 tiêu chí bắt buộc và 12 tiêu chí khuyến khích. Bộ tiêu chí được chia làm 3 nhóm: BVMT tự nhiên (29 tiêu chí); BVMT xã hội (7 tiêu chí); Thông tin truyền thông và nguồn lực BVMT (9 tiêu chí).

Bộ tiêu chí BVMT đối với cơ sở bán hàng lưu niệm bao gồm 43 tiêu chí, trong đó có 34 tiêu chí bắt buộc và 9 tiêu chí khuyến khích. Bộ tiêu chí được chia làm 3 nhóm: BVMT tự nhiên (26 tiêu chí); BVMT xã hội (8 tiêu chí); Thông tin truyền thông và nguồn lực BVMT (9 tiêu chí).

Bộ tiêu chí BVMT đối với cơ sở vui chơi giải trí, gồm 47 tiêu chí, trong đó có 38 tiêu chí bắt buộc và 9 tiêu chí khuyến khích. Bộ tiêu chí tiêu chí, được chia làm 3 nhóm: BVMT tự nhiên (29 tiêu chí); BVMT xã hội (7 tiêu chí); Thông tin truyền thông và nguồn lực BVMT (11 tiêu chí).

Hiện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Du lịch đang lấy ý kiến góp ý cho Dự thảo từ các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Du lịch; các khu, điểm du lịch tiêu biểu trên toàn quốc, từ đó có những điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn.

Linh Chi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng bộ tiêu chí bảo vệ môi trường tại các khu, điểm du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO