Xác lập hệ thống quan trắc tác động BĐKH đến nguồn nước sông Mã

15/12/2013 00:00

(TN&MT) - Bộ TN&MT vừa ký Quyết định phê duyệt thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học giám sát tác động của BĐKH tới nguồn nước trên lưu vực sông Mã.

  Trước những diễn biến bất thường của BĐKH trên lưu vực các con sông lớn, vừa qua, Bộ TN&MT đã ký Quyết định phê duyệt thực hiện đề tài nghiên cứu khoa họcNghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn xác lập hệ thống quan trắc, giám sát tác động của biến đổi khí hậu đến nguồn nước mặt, nước dưới đất, nghiên cứu điển hình trên lưu vực sông Mã  mã số (BĐKH 39)”.
   
  Yêu cầu của để tài là Xây dựng bộ tiêu chí xác lập hệ thống quan trắc, giám sát tác động của biến đổi khí hậu đến nguồn nước mặt, nước dưới đất. Đồng thời đề xuất được hệ thống quan trắc, giám sát tác động của biến đổi khí hậu đến tài nguyên nước trên lưu vực sông Mã; Có được Bộ tiêu chí thiết lập hệ thống giám sát tác động của biến đổi khí hậu đến tài nguyên nước mặt, nước dưới đất; Dự thảo hướng dẫn về thiết lập hệ thống giám sát tác động của biến đổi khí hậu đến tài nguyên nước và  đề xuất hệ thống quan trắc, giám sát tác động của biến đổi đến tài nguyên nước trên lưu vực sông Mã. Đề tài được giao cho Trung tâm Công nghệ tài nguyên nước, Cục Quản lý Tài nguyên nước thực hiện.
Minh Hiếu
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác lập hệ thống quan trắc tác động BĐKH đến nguồn nước sông Mã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO