Xả nước hồ chứa thủy điện Tuyên Quang: Làm gì để an toàn cho hạ du?

04/07/2017 00:00

Ngày 3.7, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã có công điện hỏa tốc gửi Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) các tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc yêu cầu chủ động các biện pháp ứng phó với tác động từ việc xả nước hồ chứa.

Theo Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai (sau đây gọi tắt là BCĐ), thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, BCĐ đã có Công điện số 12/CĐ-TW lệnh Giám đốc Cty Thủy điện Tuyên Quang mở 1 cửa xả đáy vào hồ 14h30 ngày 3.7.2017.

Xả lũ hồ chứa Thủy điện Tuyên Quang. Ảnh: Theo Tuyenquangtv.vn
Xả lũ hồ chứa Thủy điện Tuyên Quang. Ảnh: Theo Tuyenquangtv.vn

Để chủ động các biện pháp ứng phó với tác động từ việc xả nước hồ chứa, BCĐ đề nghị Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các tỉnh thông báo các cấp chính quyền, người dân, các chủ đầu tư và đơn vị có công trình đang thi công trên sông, các chủ phương tiện vận tải thủy biết thông tin xả nước hồ thủy điện Tuyên Quang để chủ động các biện pháp an toàn cho người và phương tiện.

Triển khai ngay các biện pháp an toàn cho hạ du; theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước trên các sông, nhất là mực nước sông Lô tại Tuyên Quang để chủ động ứng phó.

Theo LĐO

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả nước hồ chứa thủy điện Tuyên Quang: Làm gì để an toàn cho hạ du?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO