Xả đáy khẩn cấp các hồ thủy điện phòng bão số 6

23/08/2017 00:00

(TN&MT) – Chiều nay (23.8), hai hồ chứa tại thủy điện Hòa Bình và Sơn La mở cửa xả đáy để ứng phó với tình hình mưa lũ và ảnh hưởng bão số 6.

Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai (PCTT) đã có các công điện số 44/CĐ-TW lệnh Công ty Thủy điện Sơn La và Công ty Thủy điện Hòa Bình xả đáy để chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ và thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng.

Theo đó, 1 cửa xả đáy Sơn La và 1 cửa xả đáy hồ Hòa Bình được mở vào hồi 13h ngày 23.8.2017 và các tổ máy sẽ liên tục phát tối đa. Sau đó, tùy theo tình hình diễn biến mưa lũ có thể tiếp tục mở thêm các cửa xả đáy.

Các Công ty Thủy điện Hòa Bình và Sơn La tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu đập, kịp thời báo cáo về Ban chỉ đạo Trung ương PCTT và các cơ quan liên quan.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hồi 17 giờ ngày 22/8, mực nước hồ Sơn La ở cao trình 212,86 m, lưu lượng đến hồ là 2.947 m3/s, tổng lưu lượng xả là 2.669 m3/s (lưu lượng chạy máy phát điện); mực nước hồ Hoà Bình ở cao trình 112,14 m, lưu lượng đến hồ 2.880 m3/s, tổng lưu lượng xả 3.970 m3/s (gồm lưu lượng qua 1 cửa xả và lưu lượng chạy qua máy phát điện).

Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT cũng có văn bản yêu cầu Ban chỉ huy PCTT-TKCN các tỉnh, thành phố: Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn…

Tổ chức thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức, cá nhân có hoạt động tại khu vực lòng sông, bãi sông; cơ sở nuôi trồng thuỷ sản trên sông, phương tiện vận tải thuỷ; các bến đò ngang; các hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi biết thông tin xả lũ các hồ thuỷ điện để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người, tài sản. Rà soát phương án phòng chống lũ đảm bảo an toàn cho hạ du, đặc biệt là hệ thống đê điều, các khu tập trung dân cư ở bãi sông để sẵn sàng triển khai ứng phó.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, từ ngày 23-25/8, ở lưu vực sông Hồng sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa cả đợt từ 250-300mm.

PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả đáy khẩn cấp các hồ thủy điện phòng bão số 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO