WB sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam ứng phó BĐKH sau năm 2015

03/10/2014 00:00

(TN&MT) - Đó là khẳng định của bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam trong buổi làm việc với Bộ TN&MT do Thứ trưởng Trần Hồng Hà chủ...

   
(TN&MT) - Đó là khẳng định của bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam trong buổi làm việc với Bộ TN&MT do Thứ trưởng Trần Hồng Hà chủ trì chiều 3/10 tại Hà Nội.
   
  Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các đơn vị chức năng: Cục Khí tượng Thủy văn và biến đổi khí hậu, Vụ Hợp tác Quốc tế, Văn phòng Bộ và Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia. Về phía đoàn công tác WB có các chuyên gia thuộc các lĩnh vực: Ứng phó biến đổi khí hậu; Thực hành môi trường và Quản lý các danh mục đầu tư.
   
Quang cảnh buổi làm việc giữa Bộ TN&MT với WB chiều 03/10
   
  Mở đầu buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Hồng Hà đã hoan nghênh đoàn công tác của WB đã bố trí thời gian sang thăm và làm việc với Bộ TN&MT về hỗ trợ của WB cho Việt Nam trong chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu (SP-RCC). Đáp lại, bà Victoria Kwakwa cũng bày tỏ sự vui mừng khi được làm việc với Bộ TN&MT về những vấn đề liên quan nhất là chương trình SP-RCC.  
   
  Thứ trưởng Trần Hồng Hà cũng đánh giá cao sự hợp tác giữa Bộ TN&MT với WB thông qua việc WB đã tăng dần tổng mức hỗ trợ hàng năm cho Việt Nam trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Đối với lĩnh vực biến đổi khí hậu và ứng phó với biến đổi khí hậu, trong đó bao gồm việc liên quan đến phòng chống, giảm nhẹ rủi do thiên tai là một trong những lĩnh vực nhận được sự ưu tiên và hợp tác ở cấp cao nhất giữa Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Chủ tịch WB.
   
  Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, hai bên cần có những đánh giá về kết quả đạt được trong 5 năm qua cũng như những yêu cầu mới đặt ra mà chương trình SP-RCC cần hoàn thiện trong thời gian tới. Đồng thời, Bộ TN&MT sẽ báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về mô hình cơ chế của SP-RCC sau năm 2015.  “Từ những kết quả rất khả quan đã đạt được Bộ TN&MT đề nghị WB tiếp tục hỗ trợ chương trình SP-RCC giai đoạn sau năm 2015” – Thứ trưởng Trần Hồng Hà nói.  
   
  Thay mặt đoàn công tác của WB, bà Victoria Kwakwa cho biết: Ứng phó với biến đổi khí hậu là một phần quan trọng trong hỗ trợ của WB dành cho Việt Nam vì thế WB sẽ tăng cường hợp tác với Bộ TN&MT. “Tôi khẳng định WB sẽ hợp tác và hỗ trợ nhiều hơn nữa cho chương trình SP-RCC nhất là giai đoạn sau năm 2015. Dự kiến sau năm 2015, WB sẽ đưa ra một gói hỗ trợ bao gồm cả tài chính, cơ chế, chính sách, kỹ thuật để Bộ TN&MT Việt Nam tiếp tục thực hiện và phát triển chương trình SP-RCC” – bà Victoria Kwakwa cam kết. Bà Victoria Kwakwa cũng mong muốn các đơn vị chức năng của Việt Nam sẽ có những hành động mạnh mẽ hơn nữa trong ứng phó với biến đổi khí hậu.
   
  Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Hồng Hà đã đề nghị cá nhân bà Victoria Kwakwa nói riêng và lãnh đạo WB nói chung quan tâm và hỗ trợ nhiều hơn nữa đến các lĩnh vực mà WB đang hỗ trợ ngành TN&MT như: Quản lý tài nguyên bao gồm cả quản lý đất đai và tài nguyên nước; Quản lý và khai thác khoáng sản; Các hoạt động trao đổi đoàn công tác và đối thoại các cấp… Bà Victoria Kwakwa đã vui vẻ nhận lời và hứa sẽ bàn bạc, thống nhất với lãnh đạo Bộ TN&MT trong các cuộc làm việc gần nhất.
   
  Tin & ảnh: Việt Hùng – Mai Đan
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WB sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam ứng phó BĐKH sau năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO