WB nâng cao vai trò Việt Nam trong ứng phó BĐKH toàn cầu

06/10/2014 00:00

(TN&MT) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu nêu rõ quan điểm của Việt Nam trong việc ứng phó với BĐKH.

(TN&MT) - Tại cuộc Hội đàm cấp cao giữa Thường trực Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu và Ngân hàng Thế giới (WB) đã diễn ra cuối tháng 8 vừa qua, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu nêu rõ quan điểm của Việt Nam trong việc ứng phó với BĐKH.
   
Ông cho biết: “Việt Nam đang tích cực thúc đẩy tái cơ cấu kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng, phát huy tiềm năng, lợi thế nhằm nâng cao hiệu quả và tính cạnh tranh quốc gia. Trong tiến trình này, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn, quan hệ, tác động qua lại với các yếu tố phát triển và đóng vai trò quan trọng quyết định sự phát triển bền vững của đất nước.
BĐKH là một trong những nguyên nhân gây ra ngập lụt ở một số vùng tại Việt Nam
   
Bà Rachel Kyte, Phó Chủ tịch WB phụ trách về lĩnh vực biến đổi khí hậu cũng đã trao đổi về định hướng phát triển phát thải cácbon thấp và ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời cam kết giúp Chính phủ Việt Nam xây dựng được các chính sách toàn diện và chương trình huy động nguồn lực tài chính cần thiết; thúc đẩy vai trò của Việt Nam trong nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu của cộng đồng quốc tế.
   
  Nhiều giải pháp, khuyến nghị quan trọng được bà Rachel Kyte và Phái đoàn WB đưa ra để ứng phó hiệu quả hơn với biến đổi khí hậu, thúc đẩy tăng trưởng xanh tại Việt Nam và nâng cao vai trò của Việt Nam cùng cộng đồng quốc tế trong nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.
   
Phạm Lê
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WB nâng cao vai trò Việt Nam trong ứng phó BĐKH toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO