Waterpoint Township Long An - một trong những thương vụ M&A đình đám trên thị trường địa ốc 2018

18/01/2019 14:42

(TN&MT) - Năm vừa qua, các yếu tố vĩ mô thuận lợi đang hỗ trợ rất tốt cho thị trường bất động sản (BĐS) nhờ vậy các thương vụ mua bán & sáp nhập (M&A) diễn ra nhộn nhịp với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp BĐS trong và ngoài nước. Trong số đó có Waterpoint Township Long An là một trong những thương vụ “bom tấn” hứa hẹn sẽ mở màn cho sự sôi động của M&A trong năm 2019. 

Waterpoint


Việt Nam hiện vẫn là quốc gia có sức hấp dẫn lớn với các nhà đầu tư nước ngoài. Con số thống kê cho thấy, BĐS đứng trong top 5 các ngành thu hút vốn FDI nhiều nhất. Top 5 các nước đầu tư vào Việt Nam, gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc và Hồng Kông. Dòng vốn mua lại công ty, đầu tư vào BĐS chủ yếu là phân khúc nhà ở, văn phòng, bán lẻ, khách sạn và khu công nghiệp. Ở trong nước, các nhà phát triển dự án nội địa không ngừng mở rộng, tìm mua các vị trí đất có lợi thế và hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài để phát triển dự án quy mô lớn

Năm 2018, có thể nói là năm đầy thành công dành cho Tập đoàn Nam Long khi liên tiếp mở khóa các quỹ đất lớn qua hình thức M&A. Nam Long đã hợp tác với các nhà đầu tư Nhật Bản - Tập đoàn Hankyu Hanshin Properties và Nishitetsu Group để phát triển Akari City - dự án khu dân cư 8.8 ha tại quận Bình Tân, TP.HCM và nổi bật là hợp tác phát triển giai đoạn 1: SouthGate 165ha của khu đô thị Waterpoint Township, Long An cùng các đối tác Nishitetsu Group, TBS Group và Tân Hiệp với tỉ lệ góp vốn tương ứng 50 - 35 - 10% và 5% trên tổng vốn đầu tư 6.900 tỉ đồng. M&A mang lại cho Nam Long nguồn tài chính dồi dào để phát triển cùng lúc các dự án lớn và định hình được kế hoạch kinh doanh trong 5 - 10 năm tới với mức tăng trưởng cao.

Waterpoint Township Long An được xem là một trong những thương vụ M&A đình đám trên thị trường địa ốc với những có những lợi thế sẵn sàng trên bệ phóng phát triển như quỹ đất sạch, đã được thanh toán đầy đủ quyền sử dụng đất, kết nối cơ sở hạ tầng trong khu vực, thuận lợi về giao thông như đường cao tốc Trung Lương cách trung tâm TP HCM, đường thủy vì nằm cạnh sông Vàm Cỏ Đông hay có tuyến bus số 85 chạy 15 phút/ chuyến từ TP HCM đến khu vực. Dự báo những dự án M&A quy mô lớn như Waterpoint sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường, tạo sôi động trong thị trường địa ốc trong năm 2019. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Waterpoint Township Long An - một trong những thương vụ M&A đình đám trên thị trường địa ốc 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO