VWS sẽ đầu tư công nghệ xử lý rác mới

29/03/2017 00:00

(TN&MT)- Ngày 29/3, đoàn lãnh đạo HĐND TP.HCM đã có chuyến khảo sát về tình hình hoạt động của Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP.HCM)...

 

(TN&MT)- Ngày 29/3, đoàn lãnh đạo HĐND TP.HCM đã có chuyến khảo sát về tình hình hoạt động của Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP.HCM) thuộc Công ty TNHH Xử lý chất thải VN (VWS).

Bà Huỳnh Thị Lan Phương – Phó Tổng giám đốc VWS giới thiệu với đoàn HĐND TP.HCM về quy trình vận hành Khu liên hợp
Bà Huỳnh Thị Lan Phương – Phó Tổng giám đốc VWS giới thiệu với đoàn HĐND TP.HCM về quy trình vận hành Khu liên hợp

Tại đây, báo cáo với đoàn HĐND TP.HCM, bà Huỳnh Thị Lan Phương – Phó Tổng giám đốc VWS cho biết: VWS đã đề xuất công nghệ xử lý chất thải mới từ rác hỗn hợp chưa phân loại với công suất 2.000 tấn rác/ngày tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước và đã được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương. Theo đó, VWS sẽ đầu tư công nghệ đốt rác, sản xuất điện năng, sản xuất khí nén thiên nhiên và phân compost với tỷ lệ chôn lấp chỉ còn dưới 10%.

Ông Cao Thanh Bình – Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.HCM cho hay: Chuyến công tác hôm nay của đoàn HĐND TP.HCM để nắm tình hình hoạt động xử lý chất thải của các đơn vị trên địa bàn TP, nhằm phục vụ cho kỳ họp chuyên đề sắp tới của HĐND TP về bảo vệ môi trường, quản lý chất thải đô thị. Ông Bình cũng ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu của VWS và mong rằng VWS sẽ tiếp tục đồng hành với TP trong việc xây dựng TP xanh - sạch - đẹp.

Tường Tú

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VWS sẽ đầu tư công nghệ xử lý rác mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO